|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà đầu tư Nhật muốn mua cổ phần Uber sau khi giảm giá 30%

07:41 | 29/11/2017
Chia sẻ
SoftBank đang cố gắng mua lại một lượng lớn cổ phiếu Uber với giá ưu đãi.

CNBC đưa tin, SoftBank và nhóm các nhà đầu tư đang cố gắng đạt thỏa thuận mua lại một lượng lớn cổ phiếu Uber - với mức chiết khấu đáng kể so với trị giá 69 tỷ USD hiện nay.

nha dau tu nhat muon mua co phan uber sau khi giam gia 30

Ảnh: Bloomberg.

Cụ thể, SoftBank và các đối tác bao gồm công ty đầu tư Dragoneer và General Atlantic đang đề xuất chi hơn 6 tỷ USD cho khoảng 1/8 tổng số cổ phiếu của Uber - startup có giá trị nhất thế giới hiện nay.

Điều này có nghĩa rằng, các nhà đầu tư trên chỉ định giá Uber ở mức 48 tỷ USD - thấp hơn tới 30% so với giá trị 69 tỷ USD đạt được trong vòng gây quỹ gần nhất.

Nếu thành công, liên minh do Softbank đứng đầu sẽ sở hữu ít nhất 14% cổ phiếu của Uber, giữ 2 ghế trong ban điều hành.

Việc mua cổ phần cùng khoản đầu tư trực tiếp 1 tỷ USD vào Uber, sẽ biến liên minh này trở thành một trong những nhóm cổ đông lớn nhất của hãng.

Trải nghiệm xe ôm Mai Linh: Có gì khác biệt với Uber, Grab? Ứng dụng xe ôm công nghệ "sinh sau đẻ muộn" của Mai Linh khá tương đồng với Uber, Grab về giá cả, chất lượng dịch vụ, riêng thời gian chờ xe có phần khá hơn UberMoto.

Uber

Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.

Thành lập: 3/2009

Người sáng lập: Travis Kalanick, Garrett Camp

Trụ sở: San Francisco, California (Mỹ)

nha dau tu nhat muon mua co phan uber sau khi giam gia 30 Luật Quản lý thuế sửa đổi có chặn được Grab, Uber, Google, Facebook trốn thuế?

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng chuyển giá, trốn thuế, gây thất thu ngân sách nhà ...

nha dau tu nhat muon mua co phan uber sau khi giam gia 30 Uber chính thức sáp nhập với ứng dụng taxi tại Nga

Theo CNBC, kế hoạch sáp nhập giữa Uber và ứng dụng taxi Yandex vừa được cơ quan chống độc quyền của Nga thông qua.

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.