|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nguồn lợn hơi ở Trà Vinh giảm mạnh

11:35 | 05/12/2017
Chia sẻ
Theo dự báo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, dịp tết Mậu Tuất 2018, số lượng lợn nuôi trên địa bàn tỉnh cung sẽ không đủ cầu. Nguyên nhân bởi giá lợn hơi giảm mạnh kéo dài, nhiều nông dân không tái đàn. 
 
nguon lon hoi o tra vinh giam manh
Nguồn cung lợn hơi tại Trà Vinh sẽ không đủ cầu. (Ảnh minh họa)

Ông Thạch Sốc Khnel, chủ trang trại nuôi lợn ấp Cầu Tre, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần cho biết, chưa năm nào, giá lợn giảm xuống thấp và kéo dài như năm nay. Năm trước, trại lợn của gia đình duy trì hơn 100 con lợn thịt để bán dịp tết Nguyên đán nhưng năm nay không dám tái đàn, chỉ nuôi đàn lợn sinh sản tạo nguồn lợn giống nuôi cầm chừng.

Bà Phan Thị Thảo, người chăn nuôi cũng là thương lái tại xã Huyền Hội, huyện Càng Long cho biết, năm nay, người chăn nuôi có tâm lý "ngại" nuôi lợn phục vụ Tết bởi nếu mạnh dạn tái đàn, giá lợn không tăng, người nuôi lợn tiếp tục bị thua lỗ. Trường hợp không nuôi, giá lợn tăng trở lại thì thấy tiếc.

Theo khảo sát của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, hiện tổng đàn lợn trên địa bàn chỉ còn khoảng 330.000 con, giảm gần 55.000 con so với cùng kỳ năm trước. Chỉ còn hơn 2 tháng là đến Tết Mậu Tuất nhưng giá lợn hơi nằm trong chuẩn 90 -100 kg được thu mua cao nhất 2,8 triệu đồng/tạ (100 kg). Vì vậy, nhiều người chăn nuôi chấp nhận treo chuồng, không tái đàn để bán vào dịp Tết như mọi năm.

Phúc Sơn