|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nguồn cung cá tra phục hồi

14:07 | 05/06/2017
Chia sẻ
Theo nguồn tin từ Undercurrent News, sau khi giá cá tra nguyên liệu tăng nhanh nhất trong thập niên qua, nguồn cung bắt đầu phục hồi, đồng thời nhu cầu và mức giá cá tra có xu hướng giảm từ tháng 6 trở đi.
nguon cung ca tra phuc hoi
Ảnh minh họa

Một nhà NK lớn của Hà Lan cũng xác nhận mức giá này. Mức này giảm từ mức cao đỉnh điểm là 2,50 USD/kg vào tháng 3/2017, và từ khoảng 2,40 USD/kg vào tháng 4/2017.

Mức giá vẫn cao, nhưng nguồn cung sẽ bắt đầu cải thiện trong tháng 6, và từ tháng 7 trở đi nhờ tỷ lệ tăng trưởng tốt nhờ thời tiết thuận lợi.

Mức giá sẽ giảm nhẹ nhưng không xuống mức thấp nhất như tháng 9 năm ngoái. Trong tháng 8 và tháng 9 năm 2016, giá nguyên liệu giảm xuống dưới 2,00 USD/kg.

Giá NK của Mỹ vẫn cao

Giá cá tra NK vào Mỹ vẫn ở mức cao và ổn định.

Vào tháng 4, mức giá đã lên đến 1,70 USD - 1,85 USD/pao, giá trong tháng 5 giá ổn định ở mức 1,80 USD - 1,85 USD.

Don Kelley, giám đốc phụ trách mua sắm của nhà nhập khẩu Mỹ Western Edge Seafood cho biết, giá vẫn ở mức cao, và hiên tại công ty vẫn tiêu thụ hàng có sẵn trong kho. Các chi phí khác liên quan nhà XK và NK từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vẫn phải duy trì và tiếp tục.

Nhà NK lớn thứ 2 của Mỹ này cũng cho biết thêm nguồn cung vẫn ổn định với mức giá tăng và các nhà máy vẫn có nhiều đơn đặt hàng và họ đang chờ đợi kế hoạch tiếp theo của USDA.

Diệu Thúy