|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người Việt bỏ ra hơn 8.000 tỷ đồng để ăn bim bim

09:10 | 01/01/2018
Chia sẻ
Theo báo cáo của Hãng nghiên cứu Statista, tính đến năm 2017 người Việt bỏ ra khoảng 354 triệu USD (hơn 8.000 tỷ đồng) để mua bim bim, trung bình mỗi người dân Việt Nam bỏ 3,8 USD khoảng 86.000 đồng để tiêu thụ bim bim.

Báo cáo cũng chỉ ra, mỗi người Việt có thể ăn 700 g bim bim trong năm. Dự kiến khối lượng tiêu thụ sẽ lớn hơn trong vòng 4 năm tới khi thu nhập bình quân/người tăng lên, có thể đạt 740 g/người/năm.

nguoi viet bo ra hon 8000 ty dong de an bim bim
Thị trường bim bim VIệt Nam 2017 (ảnh minh họa)

Đến năm 2021, doanh thu bim bim tại thị trường Việt Nam ước tính khoảng trên 10.300 tỷ đồng, tăng gần 30% so với doanh số năm 2017.

Bim bim hiện là đồ ăn vặt của trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, hiện tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đều có bán mặt hàng này. Mức giá của bim bim thường dao động từ 2.000 đồng đến 20.000 đồng, đắt nhất là khoảng 50.000 đồng/gói bim bim.

Hiện thị trường bim bim Việt Nam có rất nhiều loại, nhiều khẩu vị đến túi, gói, hộp khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là bim bim dành cho trẻ em được sản xuất từ các hãng bánh kẹo trong nước.

Mặc dù có doanh số cao, song thị trường bim bim Việt Nam đã xuất hiện nhiều loại hàng nhái, hàng giả. Do bim bim sản xuất không cần quá cầu kỳ về mẫu mã nên rất nhiều loại bim bim đã bị làm giả gây tác động xấu đến tâm lý phụ huynh có con nhỏ hoặc thanh thiếu niên sử dụng vì nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Đầu tháng, một hãng nghiên cứu thị trường có tên là Decision Lab cho biết, hơn 14,4 triệu thanh thiếu niên Việt Nam được sinh ra từ năm 1995 trở về sau đã chi tổng cộng 900.000 đồng/người/tháng để ăn quà vặt.

Tổng doanh thu của thị trường đồ ăn vặt Việt Nam ước tính khoảng 13.000 tỷ đồng.

Theo hãng nghiên cứu trên, trong quý III/2017, ước tính có khoảng 133 triệu lượt khách hàng thuộc nhóm này chi tiêu ăn uống bên ngoài. Tập trung nhiều nhất là các cửa hàng ăn nhanh với 25% lựa chọn, quán ven đường 18% sự lựa chọn và cửa hàng tiện lợi là 17%...

Được biết, những người sinh năm 1995 trở về sau được gọi là thế hệ Z, có thói quen ăn uống mới hơn khi họ có thể ăn uống bất kể thời gian nào, không theo bữa. Thức uống ưa thích nhất của nhóm đối tượng này là trà sữa.

An Linh