|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người Việt bỏ ra hơn 8.000 tỷ đồng để ăn bim bim

09:10 | 01/01/2018
Chia sẻ
Theo báo cáo của Hãng nghiên cứu Statista, tính đến năm 2017 người Việt bỏ ra khoảng 354 triệu USD (hơn 8.000 tỷ đồng) để mua bim bim, trung bình mỗi người dân Việt Nam bỏ 3,8 USD khoảng 86.000 đồng để tiêu thụ bim bim.

Báo cáo cũng chỉ ra, mỗi người Việt có thể ăn 700 g bim bim trong năm. Dự kiến khối lượng tiêu thụ sẽ lớn hơn trong vòng 4 năm tới khi thu nhập bình quân/người tăng lên, có thể đạt 740 g/người/năm.

nguoi viet bo ra hon 8000 ty dong de an bim bim
Thị trường bim bim VIệt Nam 2017 (ảnh minh họa)

Đến năm 2021, doanh thu bim bim tại thị trường Việt Nam ước tính khoảng trên 10.300 tỷ đồng, tăng gần 30% so với doanh số năm 2017.

Bim bim hiện là đồ ăn vặt của trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, hiện tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đều có bán mặt hàng này. Mức giá của bim bim thường dao động từ 2.000 đồng đến 20.000 đồng, đắt nhất là khoảng 50.000 đồng/gói bim bim.

Hiện thị trường bim bim Việt Nam có rất nhiều loại, nhiều khẩu vị đến túi, gói, hộp khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là bim bim dành cho trẻ em được sản xuất từ các hãng bánh kẹo trong nước.

Mặc dù có doanh số cao, song thị trường bim bim Việt Nam đã xuất hiện nhiều loại hàng nhái, hàng giả. Do bim bim sản xuất không cần quá cầu kỳ về mẫu mã nên rất nhiều loại bim bim đã bị làm giả gây tác động xấu đến tâm lý phụ huynh có con nhỏ hoặc thanh thiếu niên sử dụng vì nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Đầu tháng, một hãng nghiên cứu thị trường có tên là Decision Lab cho biết, hơn 14,4 triệu thanh thiếu niên Việt Nam được sinh ra từ năm 1995 trở về sau đã chi tổng cộng 900.000 đồng/người/tháng để ăn quà vặt.

Tổng doanh thu của thị trường đồ ăn vặt Việt Nam ước tính khoảng 13.000 tỷ đồng.

Theo hãng nghiên cứu trên, trong quý III/2017, ước tính có khoảng 133 triệu lượt khách hàng thuộc nhóm này chi tiêu ăn uống bên ngoài. Tập trung nhiều nhất là các cửa hàng ăn nhanh với 25% lựa chọn, quán ven đường 18% sự lựa chọn và cửa hàng tiện lợi là 17%...

Được biết, những người sinh năm 1995 trở về sau được gọi là thế hệ Z, có thói quen ăn uống mới hơn khi họ có thể ăn uống bất kể thời gian nào, không theo bữa. Thức uống ưa thích nhất của nhóm đối tượng này là trà sữa.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

An Linh

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.