Người phụ nữ khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân
Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân
Do đòi hỏi của công việc là nhân viên bán hàng, tiếp thị của một ngành hàng mỹ phẩm, Ngọc Hiệp thường xuyên sử dụng mỹ phẩm. Vào thời điểm đó, trên thị trường tràn lan các loại son phấn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đứng trước thực trạng này, Hiệp luôn suy nghĩ làm cách nào có thể trang điểm, làm đẹp mỗi ngày mà hạn chế được các tác hại không mong muốn về lâu dài.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp |
Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân
Do đòi hỏi của công việc là nhân viên bán hàng, tiếp thị của một ngành hàng mỹ phẩm, Ngọc Hiệp thường xuyên sử dụng mỹ phẩm. Vào thời điểm đó, trên thị trường tràn lan các loại son phấn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đứng trước thực trạng này, Hiệp luôn suy nghĩ làm cách nào có thể trang điểm, làm đẹp mỗi ngày mà hạn chế được các tác hại không mong muốn về lâu dài.
Từ mong muốn đó, Hiệp tham gia một số lớp dạy làm mỹ phẩm handmade và bắt tay vào làm những thỏi son đầu tiên để sử dụng cho bản thân, hoàn toàn không có mục đích kinh doanh. Nguyên liệu được Hiệp lựa chọn là dầu dừa, sản phẩm đặc trưng của quê hương Bến Tre, đó cũng là nỗi lòng đau đáu bấy lâu nay của chị: “Làm thế nào phát triển được đặc sản quê mình”.
Chị Ngọc Hiệp (ngoài cùng bên trái) tại gian hàng hội chợ. |
Kiên định bước qua sự phản đối
Khi bắt đầu quyết định theo đuổi kinh doanh, Hiệp vấp phải sự phản đối nhiều hơn đồng thuận của cả gia đình và bạn bè. Muôn vàn câu hỏi được đặt ra: “Liệu có làm được không? Vốn liếng thế nào? Giải quyết vấn đề hương liệu ra sao? …” Bỏ lại tất cả, Hiệp quyết tâm theo đuổi kế hoạch mà bấy giờ cũng là niềm đam mê lớn của mình. Cũng may mắn, chồng là người luôn ủng hộ, nuôi dưỡng ước mơ cho chị cả về vật chất lẫn tinh thần..
Thêm vào đó, sản phẩm làm ra nhận được phản hồi tốt, đa số người dùng thử đều quay lại hỏi mua thêm và giới thiệu cho bạn bè. Đó là những động lực lớn nhất giúp chị vượt qua khó khăn trong “bước đi chập chững” đầu tiên.
Tuy nhiên, để đưa sản phẩm phát triển một cách rộng rãi, có tính cạnh tranh cao hơn thì còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết: từ màu son, sự da đạng sản phẩm đến các loại giấy kiểm định chất lượng…
Liên tiếp thử nghiệm để tạo quy trình chuẩn đưa sản phẩm ra thị trường đồng nghĩa với sự gia tăng chi phí. Có thời điểm chị nhập hàng trăm mầu son khác nhau rồi phải đổ bỏ toàn bộ… Những lúc đó, Hiệp lại phải đối mặt với bao lời chỉ chích của mọi người vốn trước đây không ủng hộ. Khó khăn dồn dập bủa vây dễ khiến con người nản lòng nhất là với người phụ nữ. Không đầu hàng số phận, một lần nữa, Hiệp “kích hoạt” tinh thần thép vốn luôn tiềm ẩn bên trong người phụ nữ mạnh mẽ ấy.
Sản phẩm Son môi Ruby. |
Bước đầu thành công
Đầu năm 2017, sau 3 năm miệt mài thử nghiệm, sản phẩm của công ty TNHH MTV Hóa Mỹ Phẩm Ngọc Hiệp chính thức có mặt trên thị trường với những phản hồi tích cực về chất lượng cùng một số góp ý nhỏ về thẩm mỹ, bao bì…
Hiện công ty có son màu, son dưỡng, xà phòng, mascara. Tất cả đều sử dụng nguyên liệu chính từ dừa và được đăng ký kiểm định sản phẩm an toàn. Mục tiêu hướng tới là nghiên cứu cho ra đời kem dưỡng tóc, kem dưỡng da.
Các sản phẩm hiện có của công ty |
Sản phẩm đang được phân phối qua kênh online để lắng nghe ý kiến trực tiếp từ khách hàng. Ngoài ra, các sản phẩm của Hóa mỹ phẩm Ngọc Hiệp với thương hiệu Ruby thường xuyên có mặt tại Phiên chợ xanh tử tế cuối tuần tại 135 Pasteur, Quận 3. Mỗi tháng cung ứng từ 500-1000 thỏi son các loại.
Công ty cũng đang gấp rút hoàn tất nhà xưởng, đáp ứng yêu cầu của một số chỉ tiêu chất lượng với mục tiêu đưa sản phẩm tới thị trường lớn hơn như các shop mỹ phẩm, siêu thị trên toàn quốc.
Có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài niềm đam mê, kiên trì, không sợ thất bại thì điều Hiệp tâm đắc đó là “không nên đi một mình”. Hiệp đã học hỏi được rất nhiều khi tham gia các câu lạc bộ khởi nghiệp, được sự hỗ trợ của tỉnh, vốn vay từ quỹ khởi nghiệp. Chị chia sẻ thêm: “Con đường phía trước còn rất dài với nhiều khó khăn nhưng điểm cốt lõi, xuyên suốt mà mình sẽ luôn mang theo suốt chiều dài khởi nghiệp là xây dựng niềm tin người tiêu dùng thông qua chất lượng, cung cách phục vụ”.
Xem thêm |