|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngoài BTMU, VietinBank muốn hợp tác với các công ty của Tập đoàn Tài chính Mitsubishi

15:29 | 21/02/2018
Chia sẻ
VietinBank kỳ vọng quá trình hợp tác trong giai đoạn mới không chỉ giới hạn trong khuôn khổ VietinBank và Ngân hàng BTMU, mà có thể mở rộng thêm với các đối tác khác trong Tập đoàn Tài chính Mitsubishi (MUFG).
ngoai btmu vietinbank mong muon hop tac voi cac cong ty cua tap doan tai chinh mitsubishi Luật sư Trần Minh Hải: Người bị chiếm đoạt tiền là Vietinbank chứ không phải khách hàng gửi tiền
ngoai btmu vietinbank mong muon hop tac voi cac cong ty cua tap doan tai chinh mitsubishi Tập đoàn Mitsubishi dự chi 900 triệu USD cho tham vọng M&A tại Mỹ và Châu Á

Vào giữa tháng 2 mới đây, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG), ông Nguyễn Văn Thắng đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc của The Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ (BTMU) tại Tokyo, Nhật Bản.

ngoai btmu vietinbank mong muon hop tac voi cac cong ty cua tap doan tai chinh mitsubishi
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chụp ảnh lưu niệm với Tổng Giám đốc BTMU. Ảnh: VietinBank.

VietinBank kỳ vọng quá trình hợp tác trong giai đoạn mới không chỉ giới hạn trong khuôn khổ hai ngân hàng. Trong thời gian tới, VietinBank mong muốn mở rộng việc hợp tác với các đối tác khác trong Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG).

Trong 5 năm hợp tác đầu tiên, hai ngân hàng đã cùng tổ chức 10 kỳ họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược để định kỳ đánh giá kết quả triển khai hợp tác của 4 nhóm công tác và nhiều sáng kiến hợp tác. Các chỉ tiêu hợp tác đặt ra tại mỗi kỳ họp đều được các nhóm công tác của hai bên đều đạt hoặc vượt chỉ tiêu.

VietinBank cũng đã xây dựng và triển khai Kế hoạch Kinh doanh trung hạn lần thứ nhất, cùng BTMU tổ chức thành công các buổi tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản; hợp tác bán lẻ và quản trị rủi ro đạt nhiều kết quả thực tế.

Được biết, từ năm 2012, BTMU - ngân hàng lớn nhất Nhật Bản này đã mua 20% cổ phần của VietinBank với giá trị 15.500 tỷ đồng và trở thành nhà đầu tư chiến lược của ngân hàng.

Tuệ An