|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Việt Nam chạy đua chiếm lĩnh thị phần trong chiếc bánh tài chính tiêu dùng

16:24 | 18/05/2018
Chia sẻ
Thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam có thể sẽ đạt đến giá trị 44 tỷ USD vào năm 2020. 
ngan hang viet nam va cuoc dua chiem linh thi phan trong chiec banh tai chinh tieu dung HD Saison - ‘Gà đẻ trứng vàng’ của HDBank có gì?
ngan hang viet nam va cuoc dua chiem linh thi phan trong chiec banh tai chinh tieu dung Thị trường tài chính tiêu dùng nhìn từ những chiếc SH trả góp

Theo đưa tin từ Asiabankingandfinance, ngày càng có nhiều ngân hàng Việt Nam đang lên kế hoạch nhằm chiếm lĩnh càng nhiều thị phần của thị trường tài chính tiêu dùng. Thị trường này có thể trị giá khoảng 44 tỷ USD vào năm 2020, theo Thông tấn xã Việt Nam.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đang cân nhắc thành lập một công ty con với vốn điều lệ 22 triệu USD hoặc mua ít nhất 70% trong một công ty tài chính hiện có trong năm nay. Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã mua lại Công ty Tài chính Bưu chính Viễn thông gần 31,3 triệu USD ( khoảng 710 tỷ đồng).

ngan hang viet nam va cuoc dua chiem linh thi phan trong chiec banh tai chinh tieu dung
Thị trường tài chính tiêu dùng ngày càng bành trướng tại Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Một số ngân hàng khác cũng đã bắt đầu tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài sau khi kết thúc giao dịch mua các công ty tài chính.

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam dự kiến ​​sẽ duy trì một quỹ đạo tăng trưởng lành mạnh do cho vay tiêu dùng tiếp tục tăng sau khi tăng 65% trong năm 2017 từ 50,2% trong năm 2016.

Tỷ lệ tín dụng tiêu dùng so với tổng dư nợ trong hệ thống ngân hàng của nước này đã tăng từ 12,3% năm 2016 lên 18% vào năm 2017.

Diệp Bình