|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Thụy Sĩ tung ra sản phẩm quản lý danh mục đầu tư Bitcoin

09:36 | 26/12/2017
Chia sẻ
Swissquote sẽ đưa khoảng 60% đến 100% danh mục vào bitcoin, dựa trên độ tin cậy của thị trường dự đoán và xu hướng tương lai dự kiến. Số dư danh mục còn lại được đầu tư vào USD.
ngan hang thuy si tung ra san pham quan ly danh muc dau tu bitcoin Giá bitcoin hôm nay (26/12): Một mùa Giáng sinh giông bão
ngan hang thuy si tung ra san pham quan ly danh muc dau tu bitcoin Phương Tây bán tháo tiền ảo
ngan hang thuy si tung ra san pham quan ly danh muc dau tu bitcoin Morgan Stanley: Giá trị thực của Bitcoin có thể là 0 USD

Một cuộc cách mạng tài chính sắp nổ ra, cuộc cách mạng sinh ra từ nhu cầu lớn hơn đối với trách nhiệm giải trình và sự minh bạch trong ngành tài chính. Một cuộc cách mạng sinh ra trong quá trình phi trung gian và phi tập trung của các dịch vụ ngân hàng và có nòng cốt là một thành công về công nghệ, Bitcoin.

ngan hang thuy si tung ra san pham quan ly danh muc dau tu bitcoin
Bitcoin

Bitcoin nhảy vọt trong những năm qua, từ một ý tưởng thử nghiệm đến sự thành lập một thị trường trị giá trên 300 tỷ USD.

Với việc đồng tiền này được chấp nhận rộng rãi bởi cả những tổ chức tài chính và chính quyền, bitcoin đang nhắm đến những mốc cao hơn. Mặc dù nắm giữ khối lượng giao dịch cao và điều khiển nguồn vốn kỷ lục trên thị trường, bitcoin vẫn là một đồng tiền biến động cao. Đây là điều ngăn cản rất nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường và đưa đồng tiền này vào danh mục đầu tư trong tương lai.

Những nhà đầu tư muốn một công cụ có thể giảm sự biến động của những khoản đầu tư dựa trên phân tích kỹ thuật và thị trường, trong khi giảm thiểu rủi ro. Công cụ này là thứ mà ngân hàng Thụy Sĩ, Swissquote phát triển.

Được thiết kế như một chứng thực giao dịch được trên sàn, Chứng thực Bitcoin Chủ động (Active Bitcoin Certificate) giảm rủi ro đối với sự biến động thị trường bằng cách cho phép nhà đầu tư chuyển đổi lượng bitcoin và USD nắm giữ thông qua một thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền. Thuật toán định lượng này phân tích mô hình kỹ thuật, nhận ra phạm vi biến động, áp lực mua/bán và tâm lý xã hội nhằm hạn chế biến động bằng cách tăng thêm lượng nắm giữ tiền thông thường (USD) trong những thời kỳ bất ổn và giảm giá.

Sử dụng số liệu thu thập được từ những chỉ số, thuật toán này dự đoán xu hướng lợi nhuận trong ngắn hạn để nhà đầu tư có thể phòng ngừa hay tăng đầu tư vào xu hướng thị trường hiện tại.

Swissquote sẽ đưa khoảng 60% đến 100% danh mục vào bitcoin, dựa trên độ tin cậy của dự đoán thị trường và xu hướng tương lai dự kiến. Số dư danh mục còn lại được đầu tư vào USD. Chiến lược giảm biến động này sẽ giúp nhà đầu tư cân bằng rủi ro nội tại của tính bất ổn trong đầu tư bitcoin, giảm sự biến động và tạo ra tỷ suất sinh lợi tiềm năng ổn định.

Như một phương tiện cổ phiếu, Active Bitcoin Certificate phù hợp "không tì vết" đối với bất cứ tài khoản giao dịch cổ phiếu nào, dễ dàng theo dõi và giao dịch trên 6 sàn giao dịch Thụy Điển.

Chứng thực này cũng chỉ ra những lo ngại về an toàn liên quan đến đa số nền tảng giao dịch thông qua một đơn vị an ninh mạng đẳng cấp thế giới, giải quyết an toàn đầu cuối của tất cả khoản tiền gửi trên nền tảng này. Đội nhóm này cũng đảm bảo an toàn những khóa cá nhân, kho lưu trữ và ví điện tử của người dùng, tránh sự xâm phạm từ bên thứ ba.

Thành Nguyên