|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Nhà nước nói gì về vi phạm 'rất nghiêm trọng' của ông Trần Bắc Hà?

21:53 | 02/06/2018
Chia sẻ
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và chắc chắn kết luận, chỉ đạo này sẽ giúp BIDV, NHNN cũng như toàn bộ hệ thống ngân hàng tiếp tục rà soát, hoàn thiện chính sách, tổ chức, hoạt động của ngân hàng để làm sao hệ thống ngân hàng hoạt động lành mạnh hơn.
ngan hang nha nuoc noi gi ve vi pham rat nghiem trong cua ong tran bac ha Trị bệnh ung thư ở Singapore, ông Trần Bắc Hà vẫn 'tất bật' với công việc
ngan hang nha nuoc noi gi ve vi pham rat nghiem trong cua ong tran bac ha Ông Trần Bắc Hà đi Singapore chữa bệnh bằng đường nào?

Chiều nay, 2/6, buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

ngan hang nha nuoc noi gi ve vi pham rat nghiem trong cua ong tran bac ha

Trả lời phóng viên về việc vừa qua Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận sai phạm của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà là rất nghiêm trọng. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí kết luận của đoàn kiểm tra liên quan đến hoạt động của Ngân hàng BIDV.

Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và chắc chắn kết luận, chỉ đạo này sẽ giúp BIDV, NHNN cũng như toàn bộ hệ thống ngân hàng tiếp tục rà soát, hoàn thiện chính sách, tổ chức, hoạt động của ngân hàng để làm sao hệ thống ngân hàng hoạt động lành mạnh hơn.

Trước đó, theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, ông Trần Bắc Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020.

Ông Hà đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành; vi phạm nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy về nghĩa vụ, trách nhiệm của người giữ chức vụ trong hệ thống BIDV; vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.

Những vi phạm của ông Trần Bắc Hà là rất nghiêm trọng, vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và ông Đoàn Ánh Sáng, ông Trần Lục Lang là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Xem thêm

Minh Anh