|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nestlé trả gần 7,2 tỷ USD để bán sản phẩm của Starbucks

09:34 | 08/05/2018
Chia sẻ
Liên minh sẽ cung cấp các sản phẩm nằm ngoài các cửa hàng cà phê của Starbucks, bù lại Nestlé sẽ phải trả 7,15 tỷ USD cho hãng cà phê của Mỹ như một phần của thỏa thuận.
nestle tra gan 72 ty usd de ban starbucks Tại sao một ly cà phê Starbucks đắt gấp 10 lần quán cóc, dù hương vị như nhau?
nestle tra gan 72 ty usd de ban starbucks Một quản lý mắc lỗi, Starbucks đào tạo lại gần 175.000 nhân viên

Nestlé SA vừa cho biết, họ đã ký một thỏa thuận để tiếp thị các sản phẩm dịch vụ thực phẩm và tiêu dùng của Starbucks.

Liên minh sẽ cung cấp các sản phẩm nằm ngoài các cửa hàng cà phê của Starbucks, bù lại Nestlé sẽ phải trả 7,15 tỷ USD cho hãng cà phê của Mỹ như một phần của thỏa thuận. Hai công ty sẽ cùng đồng hành để triển khai chiến lược tiếp thị các sản phẩm.

nestle tra gan 72 ty usd de ban starbucks

Kevin Johnson, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Starbucks cho biết: “Liên minh cà phê toàn cầu này sẽ mang lại trải nghiệm Starbucks cho ngôi nhà của hàng triệu người trên khắp thế giới thông qua sự tiếp cận và danh tiếng của Nestlé”.

Cổ phiếu Starbucks tăng 3% so với phiên mở cửa hôm thứ Hai, trong khi cổ phiếu của Nestlé cũng tăng 1% tại Zurich.

Nestlé hy vọng hợp tác nói trên sẽ đóng góp tích cực vào lợi nhuận trên cổ phần và tăng trưởng công ty bắt đầu từ năm 2019. Khoảng 500 nhân viên Starbucks sẽ tham gia Nestlé như một phần của thỏa thuận và dự kiến sẽ rút về vào cuối năm 2018.

“Giao dịch này là một bước quan trọng đối với hoạt động kinh doanh cà phê của chúng tôi, danh mục tăng trưởng cao nhất của Nestlé”, Mark Schneider, Giám đốc điều hành của Nestlé cho biết.

Ka Linh