|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nestlé lấy lại niềm tin tiêu dùng sau vụ bê bối mì ăn liền tại Ấn Độ

08:20 | 14/03/2017
Chia sẻ
Tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới, Nestlé, đã kết thúc vụ bê bối tại Ấn Độ liên quan đến các sản phẩm mì ăn liền nhãn hiệu Maggi của doanh nghiệp này.

Nestlé lấy lại niềm tin tiêu dùng sau vụ bê bối mì ăn liền tại Ấn Độ. Ảnh: Business & Human Rights Resource Centre

Nestlé - có trụ sở chính tại Vevey (Thụy Sỹ) - đã lấy lại được niềm tin của người tiêu dùng, và nhu cầu đối với các sản phẩm của họ gia tăng trở lại. Giám đốc Nestlé tại khu vực châu Á, châu Phi và châu Đại Dương, Wan Ling Martello cho biết sau vụ bê bối mì ăn liền nêu trên, mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với nhãn hàng Maggi tại Ấn Độ đã giảm xuống còn 8%, song hiện nay con số này đã tăng lên tới 90%. Vụ bê bối xảy ra vào năm 2015 khi một số mẫu gói mì ăn liền Maggi bán tại Ấn Độ bị phát hiện chứa hàm lượng chì cao hơn mức cho phép.

Nestlé đã phải tạm thời rút các sản phẩm mì của họ khỏi thị trường và vài tháng sau đó đã đưa sản phẩm trở lại. Hiện nay, theo người quản lý Nestlé, năm nhà máy sản xuất các sản phẩm mì trên đã và đang hoạt động hết công suất.

Các sản phẩm cạnh tranh khác đã cố gắng nhưng không thành công trong việc tận dụng sự vắng mặt của Nestlé để tung ra các sản phẩm tương tự. Hiện tại, thị phần của Maggi đã tăng trở lại và đạt 60%.

Hoàng Hoa

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.