|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NAPAS được cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

15:46 | 08/01/2018
Chia sẻ
Theo giấy phép được cấp, NAPAS được cung cấp các dịch vụ như cổng thanh toán điện tử; hỗ trợ thu hộ, chi hộ; hỗ trợ chuyển tiền điện tử. Giấy phép này có thời hạn 10 năm và có hiệu lực kể từ ngày ký.
napas duoc cap phep hoat dong cung ung dich vu trung gian thanh toan AmCham Việt Nam: Thanh toán qua NAPAS gây cản trở về sự cạnh tranh
napas duoc cap phep hoat dong cung ung dich vu trung gian thanh toan NAPAS thử nghiệm chuyển tiền với công nghệ Blockchain

Ngày 5/01/2018, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Giấy phép số 02/GP-NHNN quyết định cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Theo đó, NAPAS được phép cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán như dịch vụ cổng thanh toán điện tử; dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử. Giấy phép này có thời hạn 10 năm và có hiệu lực kể từ ngày ký.

napas duoc cap phep hoat dong cung ung dich vu trung gian thanh toan
NAPAS được cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (Ảnh minh hoạ)

Khi triển khai cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép, NAPAS phải thực hiện theo đúng phạm vi, đối tượng, bản chất dịch vụ được cấp phép theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép, NAPAS phải tuân thủ các quy định của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ trung gian thanh toán và các văn bản sửa đổi, bổ sung liên quan. Đồng thời cũng phải tuân thủ các quy định của NHNN về yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng; quy định về đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng.

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt nam (NAPAS) được thành lập vào năm 2004, đổi tên từ Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) kể từ ngày 04/02/2016, trên cơ sở sáp nhập với Công ty Cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink để xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và NHNN Việt Nam.

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông hơn 17.000 máy ATM, 270.000 máy POS, 300 doanh nghiệp thanh toán điện tử trong các lĩnh vực hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch; phục vụ hơn 100 triệu chủ thẻ của 46 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Diệp Bình