Năm 2018, Vincom Retail kế hoạch lãi sau thuế 3.300 tỷ đồng, không cổ tức và mở mới 33 TTTM
Vincom Retail sẽ lên sàn ngày 6/11 tới đây |
CTCP Vincom Retail (Mã: VRE) mới đây vừa công bố bản cáo bạch niêm yết, qua đó tiết lộ kế hoạch kinh doanh trong năm 2017 và 2018 sắp tới.
Cụ thể, các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh trong năm 2017 của Vincom Retail giảm khi doanh thu đặt mục tiêu 4.600 tỷ đồng (giảm 28% so với năm 2016). Lợi nhuận sau thuế mục tiêu 2.133 tỷ đồng (giảm 13%).
Tuy nhiên trong năm 2018, kế hoạch kinh doanh của Vincom Retail đặt ra tăng trưởng mạnh trở lại khi doanh thu dự kiến 8.050 tỷ đồng, tăng trưởng tới 75% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế 3.300 tỷ đồng, tăng 55% và chưa có kế hoạch chia cổ tức.
Kế hoạch kinh doanh năm 2017 - 2018 của Vincom Retail. (Đvt: Triệu đồng, nguồn: Vincom Retail) |
Bản cáo bạch Vincom Retail cho biết, công ty kế hoạch mở 16 trung tâm thương mại (TTTM) trong năm 2017 và 33 trung tâm trong năm 2018. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty đã mở mới 9 trung tâm, nâng số lượng các TTTM lên 40.
Ngoài ra, Vincom Retail cho biết sẽ gia tăng sự hiện diện của nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng và các thương hiệu trong nước tại các TTTM để thu hút lượt khách tham quan và mua sắm. Cụ thể, H&M đã mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tại Vincom Center Đồng Khởi trong tháng 9/2017, Công ty cũng đang trong quá trình đàm phán với một số các thương hiệu quốc tế khác.
Về kế hoạch tăng vốn, công ty có thể cân nhắc việc phát hành riêng lẻ cho một số nhà đầu tư tài chính lớn và uy tín, tùy tình hình và điều kiện phù hợp.
Chiến lược phát triển trong ngắn và trung hạn của Công ty là mở rộng mạng lưới các TTTM trên khắp toàn quốc. Ngoài 73 dự án đang và sắp phát triển, Vincom Retail sẽ tiếp tục khai thác thêm các cơ hội khác với mục tiêu đạt được 200 TTTM vào năm 2021, dựa trên nhu cầu thị trường và xu hướng người tiêu dùng.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu hợp nhất của Công ty đạt 2.734 tỷ đồng, giảm 26,2% so với mức 3.708 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái, do doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản đạt 560 tỷ đồng, giảm 70,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giảm là do việc bàn giao dự án và thời điểm ghi nhận doanh thu của các dự án bất động sản Công ty đang triển khai xung quanh các TTTM.
Doanh thu từ hoạt động cho thuê mặt bằng và cung cấp các dịch vụ liên quan tiếp tục tăng 17,8% lên 2.123 tỷ đồng 6 tháng đầu năm 2017 nhờ có thêm doanh thu đến từ các hợp đồng cho thuê mặt bằng các trung tâm mở mới.
Ngày 6/11 tới đây, Vincom Retail sẽ chính thức chào sàn HOSE với giá tham chiếu 33.800 đồng/cp, mã chứng khoán VRE.
Với khối lượng hơn 1,9 tỷ cổ phiếu niêm yết, theo giá tham chiếu, vốn hóa Vincom Retail đạt 64.256 tỷ đồng. Vincom Retail đồng thời sẽ trở thành công ty vốn hóa lớn thứ 5 trên thị trường chứng khoán nếu không tính đến các ngân hàng. Công ty mẹ Tập đoàn Vingroup có mức vốn hóa thị trường gần 146.000 tỷ đồng.
Vincom Retail lên sàn với khoản tiền mặt ‘khủng’ 1.600 tỷ đồng, 9 tháng lãi công ty mẹ hơn 1.600 tỷ đồng
Tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017 của Vincom Retail có sự đóng góp không nhỏ của hoạt động tài chính, khi mang về ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/