|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ có thể áp thuế chống bán phá giá lên tới 327% đối với tủ chứa đồ nhập khẩu từ Việt Nam

17:45 | 06/04/2018
Chia sẻ
Hôm 5/4, Bộ Thương mại Mỹ xác định tủ chứa đồ có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc được bán phá giá tại Mỹ, và công bố các mức thuế nhập khẩu đối với sản phẩm này có thể lên tới 327%.
my co the ap thue chong ban pha gia len toi 327 doi voi tu chua do nhap khau tu viet nam Mỹ điều tra chống bán phá giá và trợ cấp tủ đựng đồ nhập khẩu từ Việt Nam

Quyết định cuối cùng sẽ được tòa án của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đưa ra. Nếu kết luận cuối cùng là nhập khẩu mặt hàng này đã đe dọa đến nhà sản xuất Mỹ, các biện pháp phòng vệ sẽ được áp dụng trong 5 năm đầu tiên.

Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ cho biết tủ chứa đồ nhập khẩu từ Việt Nam sẽ phải chịu mức thuế 327%, nếu ITC đưa ra kết luận cuối cùng là sản phẩm này có gây nguy hại.

Còn tủ chứa đồ do công ty Tongrun Single Entity của Trung Quốc sản xuất sẽ đối mặt với mức thuế chống bán phá giá 97%, trong khi sản phẩm nhập khẩu từ các nhà sản xuât khác của Trung Quốc sẽ chịu mức thuế 244%.

Trong một vụ việc liên quan, hồi tháng 1, ITC đã phát hiện sản phẩm tủ chứa đồ nhập khẩu từ Trung Quốc đe dọa tới các nhà sản xuất Mỹ, sau khi Bộ Thương mại Mỹ phát hiện sản phẩm này của Trung Quốc được trợ cấp và đối mặt với việc bị áp thuế chống trợ cấp.

Bộ Thương mại Mỹ quyết định tiến hành điều tra khả năng bán phá giá và trợ cấp các tủ chứa đồ nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Namdựa theo yêu cầu của công ty Waterloo Industries, một chi nhánh của công ty Fortune Brands and Home Security, sản xuất hơn một nửa tủ đụng đồ nội địa.

Số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ chỉ ra, trong năm 2016, tổng giá trị nhập khẩu tủ chứa đồ từ Trung Quốc là 230 triệu USD, trong khi nhập khẩu từ Việt Nam đạt 77 triệu USD.

Lyly Cao