Mua 25% cổ phần công ty con của Masan Consumer, Jinju Ham kỳ vọng điều gì?
Công ty Cổ phần Masan Consumer (Mã: MCH) công bố việc Công ty Jinju Ham, thương hiệu sản xuất thịt chế biến Hàn Quốc đã mua 25% cổ phần của CTCP Thực phẩm Dinh Dưỡng Sài Gòn (Saigon Nutri Food - SGNF) – công ty con của Masan Consumer. Sau thương vụ này, Dinh dưỡng Sài Gòn sẽ được đổi tên thành CTCP Masan Jinju và cho ra đời các sản phẩm mới vào nửa cuối năm.
(Ảnh minh họa) |
Jinju Ham được thành lập năm 1963 và là nhà sản xuất xúc xích lâu đời nhất của Hàn Quốc với thị phần đứng đầu trong ngành hàng xúc xích và các thực phẩm cung cấp bữa ăn đầy đủ. Công ty hiện sở hữu nền tảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) cùng công nghệ tiên tiến.
Ông Park Jungjin, Tổng Giám đốc của Jinju Ham nhận xét: “Thị trường thịt chế biến của Việt Nam có những yếu tố giống như Hàn Quốc và Trung Quốc cách đây 20 năm. Ngành hàng này vẫn còn rất sơ khai, chiếm dưới 1% mức tiêu thụ thịt toàn thị trường. Chúng tôi tin rằng sự cộng hưởng của hai nền tảng sẽ tạo điều kiện cho Masan – Jinju thúc đẩy tỷ lệ tiêu thụ thịt chế biến lên 20% - 50% trong dài hạn, bằng với tỷ lệ tiêu thụ tại Trung Quốc và Hàn Quốc hiện tại”.