Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng bứt phá. Theo các chuyên gia, TMĐT là mảnh đất "màu mỡ" cho các nhà đầu tư khi nguồn vốn nội địa và FDI liên tục đổ vào thị trường này. Sau khi xây dựng kênh bán hàng offline quy mô lớn, nhiều nhà bán lẻ hiện đại đồng loạt công bố lấn sân online.
Số cổ phiếu ESOP mà Masan phát hành theo chương trình lựa chọn lần này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.
Dự kiến năm 2021, ít nhất 50% cửa hàng VinMart sẽ được phát triển để trở thành các điểm kết hợp cung cấp dịch vụ tài chính, bao gồm dịch vụ ngân hàng truyền thống và cổng thanh toán kỹ thuật số.
Sau năm COVID-19 thứ nhất ghi nhận nhiều doanh nghiệp báo lãi kỷ lục bất chấp nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Sang tới năm 2021, hàng loạt các doanh nghiệp tiếp tục đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục được hỗ trợ bởi thông tin vắc xin COVID-19 đi kèm với nền kinh tế dự báo hồi phục so với năm trước.
Sau năm 2020 ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục, Masan Consumer tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng năm nay và vẫn tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ tức tiền mặt 45%.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2020 của Masan ghi nhận khoản lỗ sau thuế chưa phân phối phát sinh trong năm 2020 lên tới 25.201 tỷ đồng chủ yếu đến từ thương vụ mua thêm cổ phần của The CrownX.
Cổ phiếu MSN trên vùng đỉnh hai năm, Masan Group dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 vào ngày 1/4/2021 tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai.
Theo nhận định của BSC, nhìn chung triển vọng năm 2021 khá tích cực với nhóm các doanh nghiệp bán lẻ, từ mảng phân phối hàng tiêu dùng như Masan đến lĩnh vực thiết bị công nghệ như Digiworld, Thế Giới Di Dộng, FPT hay phân phối vàng bạc như PNJ.
Với gần 315 triệu cổ phiếu VND đang sở hữu, IPA có quyền mua 62,93 triệu cp phát hành, tương đương với chi số tiền trên 629 tỷ đồng (nếu thực hiện quyền).