|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Một cá nhân lãi hơn 41 tỷ đồng nhờ chốt lời Vimeco

16:49 | 20/11/2017
Chia sẻ
Lượng cổ phiếu này được ông Quang bán qua giao dịch thỏa thuận ở mức giá bình quân 48.500 đồng/cp, số tiền thu về vào khoảng hơn 87 tỷ đồng.

Ông Trần Quang vừa báo 2 giao dịch bán cổ phiếu của CTCP Vimeco (Mã: VMC) liên tiếp. Cụ thể, trong ngày 15/11, ông Quang bán đi 860.000 cổ phiếu , ngay sau đó 1 ngày ông này bán tiếp hơn 936.000 cổ phiếu còn lại, qua đó không còn là cổ đông công ty.

mot ca nhan thu ve hon 41 ty dong nho chot loi vimeco
Ông Trần Quang thắng đậm nhờ chốt lời Vimeco

Lượng cổ phiếu này được ông Quang bán qua giao dịch thỏa thuận ở mức giá bình quân 48.500 đồng/cp, số tiền thu về vào khoảng hơn 87 tỷ đồng.

Được biết ông Trần Quang mua vào hơn gần 1,8 triệu cổ phiếu VMC (tỷ lệ 18% vốn cổ phần) từ thời điểm cuối năm 2016 với mức giá bình quân trên 30.000 đồng, tính đến nay giá cổ phiếu đã tăng gần 76%, hiện đang dao động quanh ngưỡng 53.000 đồng/cp. Như vậy, ước ông Trần Quang thu về khoản lãi hơn 41 tỷ đồng.

mot ca nhan thu ve hon 41 ty dong nho chot loi vimeco
Diễn biến giá cổ phiếu VMC 1 năm trở lại đây (VNDirect)

Không chỉ ông Quang, cổ đông lớn nhất của Vimeco là Vinaconex cũng đã lên sẵn kế hoạch thoái vốn tại công ty này. Cụ thể, tại buổi roadshow giới thiệu cổ phiếu Vinaconex do SCIC phối hợp tổ chức, đại diện VCG cho biết, sẽ thoái vốn tại Vimeco từ hơn 51% xuống còn 10% trong năm 2017.

mot ca nhan thu ve hon 41 ty dong nho chot loi vimeco Vinaconex 'buông' Vimeco

Theo thông tin vừa được Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG) công bố, thực hiện ...

mot ca nhan thu ve hon 41 ty dong nho chot loi vimeco Vinaconex sẽ chuyển nhượng vốn tại Vimeco theo đề án tái cấu trúc

Thời gian chuyển nhượng chưa được HĐQT Vinaconex đề cập đến. Hiện Vinaconex đang sở hữu 51,4% vốn điều lệ tại Vimeco.

Bạch Mộc

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.