|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Moscow 'khốn đốn' vì thiếu bia cho người hâm mộ World Cup

06:54 | 21/06/2018
Chia sẻ

Nhiều nhà hàng và quán bar ở thủ đô Moscow, Nga đang đau đầu vì không có đủ bia để phục vụ cổ động viên bóng đá tới từ khắp nơi trên thế giới mùa World Cup.

Theo Daily Mail, các cổ động viên bóng đá đang dự định đến Moscow xem World Cup có thể sẽ cân nhắc lại bởi thông tin các nhà hàng và quán bar ở Moscow cho biết, họ đang cháy hàng bia rượu.

Dmitry, làm việc ở quán bar Gogol cho biết, các cổ động viên bóng đá đã uống khoảng 800 lít bia trong 3 ngày tại quán của anh. Các quán bar và nhà hàng khắp Moscow, đặc biệt là gần Điện Kremlin và Quảng trưởng Đỏ luôn tràn ngập khách đến uống bia giải nhiệt.

moscow khon don vi thieu bia cho nguoi ham mo world cup

Tình trạng này được cho là do các cửa hàng, quán bar ở Moscow đã thiếu sự chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ các cổ động viên bóng đá dẫn đến việc khan hàng bia rượu bao gồm cả vodka và whiskey chỉ vài ngày sau khi World Cup bắt đầu.

"Chúng tôi không lường trước được các cổ động viên chỉ cần duy nhất bia", một nhân viên chạy bàn tại một quán ăn ở thủ đô Moscow ngày 19-6 nói với Reuters.

Theo nhân viên chạy bàn trên, có lúc quán "cháy" bia tươi và việc nhập thêm bia cũng mất thời gian hơn thường lệ, ít nhất là một ngày, bởi các nhà cung cấp cũng đang làm việc hết công suất. "Thời tiết thì nóng và đây là bóng đá mà", người đàn ông chia sẻ. "Có quá nhiều người đổ về thủ đô Moscow".

Doanh số bán bia ở Nga đã sụt giảm khoảng 1/3 trong vòng 10 năm qua do thuế tăng và cơ quan chức năng siết chặt hoạt động quảng cáo cũng như bán hàng. Các công ty sản xuất dự đoán nhờ World Cup, họ sẽ đảo ngược tình thế trong năm nay.

Quang Đại T.H