SĐT

0995222999

Mô hình cà phê xe đạp của thạc sĩ quản trị kinh doanh

Bán cà phê dạo bằng xe đạp ba bánh là ý tưởng kinh doanh của một thạc sĩ quản trị kinh doanh và hiện nay mô hình đã xuất hiện ở 8 quốc gia.

Từng lấy bằng quản trị kinh doanh tại Đức và du học ở New York, Seoul, nhưng thay vì làm thuê cho một công ty lớn như bạn bè cùng lớp, Tobias Zimmer cùng bạn thân Jan Sander lập mô hình bán cà phê dạo bằng xe ba bánh mang tên Coffee-Bike. Sau 4 năm, công ty của hai doanh nhân 30 tuổi đã phát triển thành chuỗi xe đạp cà phê nhượng quyền thương hiệu với 90 xe ở 8 quốc gia.

"Sự cơ động là yếu tố rất quan trọng. Coffee-Bike không chỉ có khả năng di chuyển tới mọi nơi, cung cấp nhiều loại cà phê mà còn có thể hoạt động liên tục tới 14 giờ mà không cần sạc điện", Zimmer phát biểu.

Zimmer khẳng định Coffee-Bike trao cho mọi người cơ hội trở thành doanh nhân với số vốn rất thấp.

"Đối tác của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh và trở thành ông chủ của chính họ. Triết lý kinh doanh của chúng tôi bao gồm chất lượng sản phẩm hoàn hảo, mức độ cơ động cao và tinh thần doanh nhân táo bạo", doanh nhân 30 tuổi phát biểu.

Vì rất chú trọng chất lượng, Zimmer xay cà phê ngay tại xe sau khi khách yêu cầu rồi pha chế bằng máy chuyên dụng.

thac si quan tri kinh doanh dap xe ba banh de ban ca phe dao
Mô hình bán cà phê dạo bằng xe đạp ba bánh rất phù hợp với những người muốn khởi nghiệp với khoản vốn nhỏ. Ảnh: DWT

Zimmer nhận định mô hình cà phê xe đạp rất phù hợp với những người có ít vốn và kinh nghiệm nhưng muốn tự kinh doanh. Nếu mở quán cà phê truyền thống, họ phải chi tiền cố định hàng tháng để thuê mặt bằng, trả lương cho nhân viên. Nhưng nếu nhận nhượng quyền thương hiệu Coffee-Bike, doanh nhân chỉ phải trả phí nhượng quyền và chi phí tiếp thị cho những cốc cà phê mà họ bán cho khách.

Người nhận nhượng quyền không phải chi tiền để xây dựng quán cà phê nên không phải chi số tiền lớn để khởi nghiệp. Nếu không nhận nhượng quyền, họ có thể thuê xe để bán cà phê. Ngoài ra, họ còn có thể chọn lựa giữa xe đạp cà phê truyền thống và hình thức bán cà phê trực tuyến.

Nhạc Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Đọc nhiều nhất

Số 'kỳ lân' của Indonesia sắp gấp 3 lần phần còn lại ở Đông Nam Á so ky lan cua indonesia sap gap 3 lan phan con lai o dong nam a

Bộ trưởng Truyền thông Indonesia tuyên bố nước này sẽ có thêm ít nhất 5 kỳ lân vào năm 2019 và có thể kỳ lân đầu tiên trong số đó hoạt động trong mảng giáo ...

Cách dùng mùi hương để quyến rũ khách của Singapore Airlines ca ch du ng mu i huong de quye n ru kha ch cu a singapore airlines

Singapore Airlines phát cho hành khách những khăn nóng có mùi hương khó quên trên các chuyến bay, còn Cinnamon dùng mùi thơm để quyến rũ khách trong ga tàu điện ngầm.

'Tôi chỉ tổ chức cuộc họp ở công ty nếu ai đó cho tiền' toi chi to chu c cuo c ho p o cong ty ne u ai do cho tie n

Mark Cuban, nhà đầu tư nổi tiếng trên chương trình Shark Tank Mỹ, rất quý thời gian nên ông hiếm khi tổ chức cuộc họp ở công ty.

Học thạc sĩ quản trị tại Anh, cô gái bỏ việc lương cao để bán nước ép hoc thac si quan tri tai anh co gai bo viec luong cao de ban nuoc ep

Với niềm đam đồ uống có lợi cho sức khỏe, nữ thạc sĩ quản trị Trần Thanh Huyền quyết định bán nước ép từ rau, củ, quả để giúp mọi người sống khỏe mạnh dễ ...