|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mitsubishi Pajero Sport 2016 sắp ra mắt, đe dọa Toyota Fortuner

11:33 | 21/09/2016
Chia sẻ
Là một trong những "đối trọng" của chiếc Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport 2016 đang gây được nhiều ấn tượng với những người quan tâm xe, nhất là khi ngày ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam ngày càng đến gần. 

Ra mắt cách đây hơn 1 năm ở thị trường Thái Lan nhưng sắp tới Mitsubishi mới cho bán chính thức chiếc Pajero Sport 2016 tại thị trường Việt Nam. Được đánh giá với nhiều khác biệt và cải tiến, cũng như là đối thủ nặng kí với Chevrolet Trailblazer, hay đặc biệt là Toyota Fortuner, mẫu SUV này có gì hay ho?

Thiết kế thể thao

Mitsubishi Pajero Sport 2016 cho thấy sự đặc biệt với thiết kế đậm chất thể thao so với nhiều chiếc SUV khác, đúng như tên gọi với yếu tố Sport.

mitsubishi pajero sport 2016 sap ra mat de doa toyota fortuner
Mitsubishi Pajero Sport 2016

Mẫu SUV Nhật vẫn thừa hưởng nền tảng của thế hệ trước, với khung gầm của chiếc bán tải Triton nhưng kiểu lưới tản nhiệt Dynamic Shiled mới cùng thiết kế mượt mà hơn, khiến người ta khó mà nhận ra được dáng dấp của Trion trên Mitsubishi Pajero Sport 2016.

Về kích thước, chiều cao của xe giảm 35 mm, ngược lại, chiều dài của xe tăng 90 mm, khoảng sáng gầm được nâng lên 13 mm, ở mức 218 mm. Trong khi đó cả chiều rộng lẫn chiều dài cơ sở của xe vẫn được giữ nguyên giúp xe có cảm giác dài và gọn gàng hơn.

mitsubishi pajero sport 2016 sap ra mat de doa toyota fortuner

Nhìn tổng thể, phần đầu xe dễ dàng gây ấn tượng với hơi hướng thể thao khi có khung chrome uốn quanh đèn pha và lưới tản nhiệt hình chữ X cùng khá nhiều chi tiết phức tạp tạo sự hầm hố.

Cụm đèn chiếu sáng có kích thước nhỏ và tinh tế với đèn DRL Led hiện đại. Đèn sương mù được tinh chỉnh đẩy sang hai bên cản trước.

mitsubishi pajero sport 2016 sap ra mat de doa toyota fortuner
Cụm lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng khá cầu kì.

Ở phía sau, điểm nhấn dễ nhận ra là cặp đèn hậu chạy dài dọc theo chiều cao thân từ kính đến sau cản sau rất lạ mắt, khác hoàn toàn với Toyota Fortuner hay Ford Everest. Kính chắn gió lớn, cửa sổ phía sau với thiết kế nhẹ, sắc sảo cùng một dải chrome trên đầu. Bộ mâm xe tiêu chuẩn có kích thước 18 inch đi kèm lốp 265/50.

Trang bị hoàn thiện tốt

Trang bị của mẫu xe được đánh giá khá đầy đủ và gọn gàng. Sẽ có khá nhiều người cho rằng bên trong chiếc Pajero thế hệ mới này có vẻ hơi giống so với Triton, nhưng về cơ bản hãng xe đến từ Nhật đã được thiết kế lại theo hướng sang trọng hơn.

Sport 2016 có vô-lăng 4 chấu mạ bóng sang trọng hơn loại 3 chấu trên Triton; phanh tay chuyển sang loại nút bấm điện tử; cụm nút gài cầu điện Super Select 4WD và cả chế độ khóa vi sai trung tâm.

mitsubishi pajero sport 2016 sap ra mat de doa toyota fortuner

Một số tiện ích nổi bật ở nội thất như như lẫy chuyển số thể thao; màn hình cảm ứng 7 inch ở bảng điều khiển trung tâm; hàng ghế sau có màn hình đi kèm đầu đọc DVD phục vụ riêng; ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kết nối bluetooth/USB .v.v.. cũng được trang bị trên chiếc SUV này.

Về độ an toàn, chiếc xe gần như được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như chống bó cứng phanh ABS; phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ xuống dốc Hill Descent Control giúp xe có thể được giữ ở tốc độ cho phép, hỗ trợ việc điều khiển phanh khi đổ đèo. Đặc biệt, xe có đầy đủ cả 7 túi khí cho cả 7 ghế ngồi trên xe.

Vận hành mạnh mẽ

Tính thể thao của chiếc ô tô này không chỉ thể hiện ở thiết kế bên ngoài mà nó thể hiện ngay ở động cơ mạnh mẽ.

Đặc điểm nổi bật nhất của Pajero Sport đó là thay vì sử dụng động cơ DI-D 2.5L, mẫu xe sở hữu công nghệ động cơ turbodiesel MIVEC 2.4L chạy dầu, công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút.

Cùng với việc nâng khung gầm xe, động cơ mới cũng mang đến sự vận hành chắc chắn nhưng cũng vô cùng linh hoạt.

mitsubishi pajero sport 2016 sap ra mat de doa toyota fortuner

Hệ thống dẫn động bốn bánh Super Select 4WD cho phép người lái chuyển từ chế độ 2 bánh thành 4 bánh toàn thời gian, cung cấp lực kéo lớn hơn ở những nơi trơn trượt hay đồi dốc mà xe không bị ì.

Một điểm nhấn khác khiến nhiều người thích thú khi xe sở hữu hộp số tự động 8 cấp Aisin với chế độ thể thao, giúp người điều khiển có thể trải nghiệm cảm giác lái thể thao ngay trên một chiếc SUV khi chỉ việc đẩy cần số sang chế độ Sport. Đây cũng là lần đầu tiên mà Mitsubishi trang bị cho một chiếc xe thể thao đa dụng hộp số tự động 8 cấp.

mitsubishi pajero sport 2016 sap ra mat de doa toyota fortuner

Chiếc xe được nhà sản xuất khẳng định sẽ mang động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn 17%; cụ thể, so với mức 9.8l của Chalenger, Pajero Sport chỉ mất 8,0 lít cho mỗi 100 km cùng mức khí thải 200g/km.

mitsubishi pajero sport 2016 sap ra mat de doa toyota fortuner Triệu hồi hơn 3.500 xe bán tải Mitsubishi Triton

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi tổng cộng 3.539 xe bán tải Triton do lỗi túi khí...

Thịnh Nam

Giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong năm còn hơn 257.000 tỷ đồng, bất động sản chiếm 39%
Fiin Ratings nhận định thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.