|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mẫu xe 'lạc loài' Mercedes-Benz CLS thế hệ thứ 3 sắp ra mới với loạt thay đổi triệt để

15:01 | 27/11/2017
Chia sẻ
Hàng loạt chi tiết "lột xác" so với thế hệ cũ hứa hẹn sẽ mang tới cho Mercedes-Benz CLS một bề ngoài mới mẻ, ít nhầm lẫn và ăn khách hơn.

Mercedes-Benz CLS là một mẫu xe có thể tạm dùng một từ là "lạc loài" trong danh sách xe Mercedes-Benz hiện nay. Tuy mang tên gọi bắt đầu bằng chữ C, mẫu xe này được xếp hạng trên chiếc E-Class sedan và dưới S-Class sedan, đồng thời lại sử dụng khung gầm của chính E-Class. Tên gọi và cách phân loại khó hiểu này dễ dàng khiến người ta nhầm lẫn CLS với CLA-Class, phiên bản xe coupe 4 cửa dựa trên khung gầm của chiếc A-Class.

Và dường như để tạo thêm sự khác biệt, hãng xe sang nước Đức quyết định tạo ra những nâng cấp triệt để hơn trên chiếc CLS thế hệ thứ 3, dự kiến sẽ ra mắt vào triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra cuối tuần này.

Chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng hình ảnh và video hé lộ mới đây của Mercedes-Benz CLS 2018 mang tới nhiều điểm mới đáng chờ đợi. Trước hết là kiểu mặt ca-lăng dạng lưới với các họa tiết kim cương, vốn được Mercedes-Benz sử dụng trên S-Class coupe. Kiểu đèn chiếu sáng ban ngày sắc nhọn cũng giúp CLS hoàn toàn khác biệt so với loạt xe Mercedes-Benz đang lăn bánh hiện nay.

mau xe lac loai mercedes benz cls the he thu 3 sap ra moi voi loat thay doi triet de
Kiểu đèn chiếu sáng hoàn toàn mới trên Mercedes-Benz CLS 2018, không giống bất cứ mẫu xe nào hiện nay của Mercedes-Benz.

Bên cạnh đó, đèn chiếu sáng LED đa tia, đèn hậu LED hình chữ L thiết kế hoàn toàn mới và kiểu tạo hình mui xe vuốt cong với phần mũi xe dài đặc trưng cũng sẽ giữ cho CLS mới vẻ ngoài "sexy" như những thế hệ trước đây.

Hình ảnh duy nhất được hé lộ về nội thất cho thấy Mercedes-Benz CLS mới cũng sẽ sử dụng màn hình LCD đôi cỡ lớn để hiển thị đồng hồ tốc độ và màn hình thông tin-giải trí, cửa gió điều hòa dạng tua-bin từ S-Class coupe cũng xuất hiện trên mẫu xe sắp ra mắt.

mau xe lac loai mercedes benz cls the he thu 3 sap ra moi voi loat thay doi triet de
Hình ảnh nội thất của CLS mới - phiên bản thử nghiệm.

Động cơ của CLS 2018 chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng mẫu xe này sẽ có thêm lựa chọn hybrid, bên cạnh 2 kiểu động cơ 4 xi-lanh và 6 xi-lanh truyền thống. Phiên bản hiệu suất cao AMG được kỳ vọng sẽ có động cơ mang mã hiệu 63, dùng chung với loạt xe như GLE 63, GLS 63 hay E 63 - loại động cơ 5.5 V8 tăng áp kép, sản sinh 577 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại.

Mercedes-Benz CLS được hãng xe Đức gọi là xe thể thao 4 cửa hạng sang cỡ trung, ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2005, dựa trên khung gầm của chiếc Mercedes-Benz E-Class W211. Tuy nhiên, trục cơ sở của CLS-Class thường dài hơn đáng kể so với E-Class đồng thời mẫu xe này cũng được coi là cầu nối giữa E-Class và S-Class.

mau xe lac loai mercedes benz cls the he thu 3 sap ra moi voi loat thay doi triet de
Đèn hậu kiểu mới trên CLS 2018.
mau xe lac loai mercedes benz cls the he thu 3 sap ra moi voi loat thay doi triet de
Mercedes-Benz CLS thế hệ hiện hành (thế hệ thứ 2).
mau xe lac loai mercedes benz cls the he thu 3 sap ra moi voi loat thay doi triet de Toyota C-HR đầu tiên về Việt Nam

Mẫu crossover cỡ nhỏ đời 2017 nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội, bản thị trường Mỹ.

mau xe lac loai mercedes benz cls the he thu 3 sap ra moi voi loat thay doi triet de Đây là lý do Volvo 'tự tin' tuyên bố XC60 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam là chiếc xe an toàn nhất thế giới

Với hàng loạt công nghệ hỗ trợ mới, hãng xe Thụy Điển thậm chí còn đặt giá bán XC60 2018 cao hơn mẫu xe ăn ...

Cẩm Anh