|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mastercard: Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn trong tương lai

09:00 | 28/09/2017
Chia sẻ
Nơi khách du lịch đến và nơi tiêu nhiều tiền nhất, là những thành phố khác nhau. Những điểm đến du lịch nổi bật dưới đây sẽ đánh dấu những chuyến phiêu lưu hấp dẫn trong nhiều năm sắp tới.

Mới đây, Mastercard công bố danh sách các điểm đến hàng đầu thế giới về số khách du lịch trong năm 2016 bao gồm Bangkok (19,41 triệu lượt), London (19,06 triệu lượt), Paris (15,45 triệu lượt), và Dubai (14,87 triệu lượt).

Về thành phố mà các du khách chi tiêu nhiều nhất có Dubai đứng đầu, thu được 28,5 tỷ USD từ khách du lịch trong năm qua. New York xếp thứ hai với 17,02 tỷ USD; và London thứ ba với 16,09 tỷ USD trong năm 2016.

Mặt khác Mastercard cũng thống kê về “thành phố của tương lai”, nơi mà Công ty thẻ tín dụng dự đoán là sẽ nằm trên hành trình của du khách trong những năm tới. Các thành phố này bao gồm Osaka, Nhật Bản; Chengu, Trung Quốc; Abu Dhabi, UAE; và Hà Nội, Việt Nam, và nhiều nơi khác, tất cả đều có sự gia tăng mạnh mẽ về du lịch trong giai đoạn 2009 - 2016.

mastercard ha noi nam trong top 10 nhung diem den tuong lai
Hồ Gươm, Hà Nội.

Top 10 điểm đến trên thế giới theo thống kê của Mastercard:

1. Bangkok – 19.41 triệu lượt khách (trong năm 2016)

2. London – 19.06 triệu lượt khách

3. Paris – 15.45 triệu lượt khách

4. Dubai – 14.87 triệu lượt khách

5. Singapore – 13.11 triệu lượt khách

6. New York – 12.70 triệu lượt khách

7. Seoul – 12.39 triệu lượt khách

8. Kuala Lumpur – 11.28 triệu lượt khách

9. Tokyo – 11.15 triệu lượt khách

10. Istanbul – 9.16 triệu lượt khách

“Tôi nghĩ có thể những nơi trước đây được xem là khác lạ đã bắt đầu trở nên thân thuộc hơn", theo Pavia Rosati, người sáng lập tạp chí du lịch số Fathom. “Một chuyến đi đến Thái Lan không còn thu vị như trước đây nữa,” bà nói thêm về vị trí số 1 của Thái Lan trong danh sách.

“Chúng tôi muốn các chuyến đi càng có ý nghĩa càng tốt. Trong một số trường hợp, điều đó có nghĩa là sẽ đi xa hơn một chút để khám phá những nơi bất ngờ", Rosati nói với Moneyish. “Bangkok thật sự là một trung tâm sầm uất, thật dễ để đến đó, họ có một sân bay rộng lớn, và đó là một cửa ngõ tuyệt vời cho phần còn lại của châu Á. Cụ thể, đó là một cửa ngõ chính để vào Bhutan".

Cũng có thể nhận xét tương tự với những thành phố trong danh sách như London và Paris, cả hai đều là điểm tham quan quan trọng tiếp cận với phần còn lại của châu Âu; và Dubai, trung tâm của du lịch Trung Đông. “Đây là những nơi giao thông khủng, và là những thành phố đầu tư nhiều vào hàng không trong vài năm trở lại đây”, Rosati nói thêm. “Nghiên cứu cũng là kết quả tích lũy của các Chính phủ này nói rằng họ sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng để việc đến các thành phố dễ dàng hơn.”

Chỉ cần thành phố có khả năng thú hút nhiều du khách trong những năm tới đây như Thành Đô của Trung Quốc đã từ lâu dẫn đầu trong tăng trưởng và đổi mới. Các nghiên cứu trước dây của viện Milken tại Mỹ đã xác định thành phố này là trung tâm kinh tế tốt nhất Trung Quốc, vượt qua cả Thượng Hải và thủ đô Bắc Kinh.

Abu Dhabi cũng là một ví dụ sáng ngời khác. Trong năm 2008, tờ Los Angeles Times cho hay thành phố này dự định đầu tư 100 tỷ USD vào tăng trưởng và phát triển trong vòng 5 năm, và đạt đến sự giàu có tối thượng của bất cứ thành phố nào trên thế giới. Hơn nữa, thành phố lưu giữ một loạt các công trình văn háo và giáo dục như tiền đồn bảo tàng Louvre của Pháp ở giữa Trung Đông, cơ sở vệ tinh của Đại học New York nơi sinh viên có thể theo đuổi bằng cấp 4 năm.

Top điểm đến tương lai theo thống kê của Mastercard:

1. Osaka

2. Chengdu

3. Colombo

4. Abu Dhabi

5. Jakarta

6. Tokyo

7. Hà Nội

8. Riyadh

9. Lima

10. Taipei

Thành Nguyên/Moneyish