|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lựa chọn xe ga cho 'chị em' có vóc dáng nhỏ bé nhân dịp 20 tháng 10

15:36 | 19/10/2016
Chia sẻ
Phụ nữ có vóc dáng nhỏ bé gặp khó khăn không nhỏ khi lựa chọn xe, tuy vậy vẫn có một vài mẫu xe phù hợp với những chị em có chiều cao khiêm tốn.

Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến của người Việt Nam. Tuy nhiên những phụ nữ "hạt tiêu" sẽ luôn gặp trở ngại khi phải di chuyển với những chiếc xe máy thông thường.

Nắm bắt được điều này, một số hãng sản xuất đã cho ra mắt những chiếc xe tay ga dành cho nữ giới có vóc dáng nhỏ bé nhưng đủ đáp ứng cho các nhu cầu thường ngày của họ. Dưới đây là một vài mẫu xe phù hợp với những chị em có chiều cao khiêm tốn.

Honda Vision (giá tham khảo: 30 triệu)

lua chon xe ga cho chi em co voc dang nho be nhan dip 2010
Honda Vision là lựa chọn hàng đầu cho những chị em có chiều cao hạn chế.

Vision là một trong những chiếc xe dành cho nữ giới phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cũng nằm trong top những mẫu tay ga cỡ nhỏ bán chạy nhất. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM FI cùng chế độ tự ngắt động cơ tự động giúp tiết kiệm xăng. Vision với kích thước khá nhỏ với chiều cao yên chỉ 750 mm cùng khối lượng nhẹ (97 kg) cùng giá thành hợp lý là lựa chọn phù hợp với những phụ nữ "chân ngắn".

Yamaha Janus (27.5 triệu đồng)

lua chon xe ga cho chi em co voc dang nho be nhan dip 2010
Janus - mẫu xe mới của Yamaha tại Việt Nam sở hữu nhiều ưu điểm như nhẹ nhàng, tốn ít xăng và đẹp mắt.

Đây là mẫu xe tay ga mới được đưa vào Việt Nam của Yamaha trong năm nay. Tuy nhiên, chiếc scooter này nhanh chóng cho thấy khá nhiều điểm "đáng đồng tiền bát gạo".

Được ra mắt với tư cách là đối thủ của Honda Vision, Janus ngay lập tức gây ấn tượng với thiết kế đẹp, sang trọng, động cơ Blue core 125 cho vận hành êm ái, dễ chịu cùng nhiều tiện ích như đèn chạy ban ngày, cốp rộng, tiết kiệm xăng.

Tuy cao hơn 20 mm so với Vision nhưng mặt yên của Janus lại rộng hơn, cho người lái cảm giác ngồi thoải mái. Mức giá khá cạnh tranh với Vision (rẻ hơn 2.5 triệu) chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em cân nhắc.

Piaggio Fly 3v ie (42 triệu)

lua chon xe ga cho chi em co voc dang nho be nhan dip 2010
Piaggio Fly 3V ie

Fly là cái tên có lẽ đã không còn quá xa lạ với người dùng ở Việt Nam. Mẫu tay ga có thiết kế khá thanh thoát và nữ tính, kết hợp với nhiều chi tiết thuận tiện cho chị em trong quá trình sử dụng.

Hơi tiếc khi yên xe tương đối cao (760 mm) đồng thời khối lượng xe cũng hơi nặng (120 kg) so với kích thước nhỏ bé của nó; tuy nhiên con số này cũng có thể coi là chấp nhận được với nữ giới có chiều cao khiêm tốn.

Bù lại, Fly sở hữu động cơ 3V tiên tiến có trên những chiếc xe cao cấp của hãng, bên cạnh đó cốp rộng, đèn báo vượt passing cũng là những điểm cộng khác cho "đứa con" của Piaggio.

Yamaha Nozza (khoảng 30 triệu)

lua chon xe ga cho chi em co voc dang nho be nhan dip 2010
Yamaha Nozza có thiết kế đẹp, gọn gàng cùng mặt yên thấp.

Nozza là lựa chọn tiếp theo đến từ hãng Yamaha trong phân khúc những xe cho phụ nữ chân ngắn. Thiết kế đẹp mắt, gọn gàng sang trọng trên một chiếc xe ga cỡ nhỏ là điểm dễ nhận ra trên chiếc tay ga này.

Xe được trang bị động cơ vận hành nhẹ nhàng, cốp rộng, khối lượng xe cũng không quá lớn (98 kg) cùng chiều cao yên chỉ 755 mm. Đây cũng là một trong những chiếc xe khá thú vị và thích hợp với những phụ nữ có dáng người nhỏ nhắn.

lua chon xe ga cho chi em co voc dang nho be nhan dip 2010 Yamaha Janus - mẫu xe ga hấp dẫn cho nữ giới

Mẫu xe tay ga mới ra mắt của Yamaha có đầy đủ các yếu tố để hấp dẫn đối tượng nữ giới: nhẹ nhàng, tốn ...

Thịnh Nam