|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lotte quyết tâm duy trì đầu tư vào Trung Quốc, bất chấp căng thẳng

14:11 | 03/04/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Hàn Quốc Lotte sẽ tiếp tục rót vốn vào Trung Quốc, bất chấp những căng thẳng về ngoại giao liên quan đến việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa từ Mỹ. Một giám đốc điều hành của Lotte bày tỏ sự quyết tâm của tập đoàn này, bác bỏ tin đồn về việc giảm hoạt động tại thị trường Trung Quốc.
 
lotte quyet tam duy tri dau tu vao trung quoc bat chap cang thang
Ảnh minh họa (nguồn: CNN)

Ông Hwang Kag-gyu, một giám đốc cấp cao của Lotte cho biết tập đoàn này vẫn tiếp tục đầu tư và tăng cường kinh doanh tại Trung Quốc. Ông nhấn mạnh :”Chúng tôi đã bước vào thị trường Trung Quốc được 20 năm rồi, và chúng tôi tin rằng đây vẫn là giai đoạn thích hợp để đầu tư vào thị trường này”.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, trong đó có kênh Yonhap, đã đề cập đến khả năng Lotte khôi phục lại việc kinh doanh ở Trung Quốc. Đại diện của tập đoàn này cho biết, có 99 siêu thị của Lotte tại Trung Quốc thì 75 trong số đó bị Chính quyền bắt đóng cửa vào ngày 2/4 vừa qua. Ông Hwang cho biết Lotte đang làm việc để giải quyết các vấn đề tại các siêu thị lớn của Lotte ở Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất của Lotte với doanh thu vào khoảng 3 nghìn tỷ won (tương đương 2,7 tỷ USD) trong năm 2015. Trung Quốc cùng với Việt Nam, Indonesia và Nga, là 4 thị trường chiến lược của Lotte khi tăng trưởng về bán lẻ đã chậm lại ở Hàn Quốc.

Giám đốc Hwang cho biết kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu cho chuỗi khách sạn Lotte sẽ phụ thuộc vào việc khôi phục kinh doanh miễn thuế sau ảnh hưởng từ vụ việc THAAD. Kế hoạch phát hành với tổng trị giá 4,5 triệu USD đã bị gác lại vào năm ngoái. Ông cũng nói “Chúng tôi không biết chắc chắn 100% Trung Quốc đang có kế hoạch gì, nên để đảm bảo cho phát triển trong tương lai, chúng tôi chỉ có thể quan sát vào lúc này”.

Tháng trước, Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa hàng tá các cửa hàng bán lẻ của Lotte sau khi điều tra và gây áp lực lên tập đoàn gia đình lớn thứ 5 Hàn Quốc này. Trước đó, Hàn Quốc đồng ý cung cấp đất cho hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ (THAAD) ở ngoài Seul.

lotte quyet tam duy tri dau tu vao trung quoc bat chap cang thang Hàng loạt công ty Trung Quốc tẩy chay tập đoàn Lotte

CNBC dẫn nguồn tin từ South China Morning Post cho biết trong những ngày qua nhiều người Trung Quốc biểu tình kêu gọi tẩy chay tập đoàn ...

Hàn Quốc cùng với đồng minh là Mỹ cho biết hệ thống nhằm mục đích ngăn chặn mối đe dọa tên lửa tới từ Bắc Triều Tiên còn Bắc Kinh cho rằng radar từ hệ thống này có thể ảnh hưởng đến cả Trung Quốc. Để đáp trả, truyền thông Trung Quốc đã kêu gọi tẩy chay Lotte.

Quang Lương

Triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 qua lăng kính của các công ty chứng khoán
Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường trong tháng 5. Tuy nhiên, sau đợt giảm tháng 4, giá của nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn hơn. Những nhịp biến động (nếu có) sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.