|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Liên kết 300 cửa hàng tại 100 thành phố, startup xây dựng nền tảng mua sắm quần áo cũ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ

09:00 | 17/06/2021
Chia sẻ
Shilla Kim-Parker ví việc mua sắm quần áo cũ nội địa như dò tìm kho báu. Vì đối với cô, đồ cũ là chính những báu vật được cất giấu cẩn thận. Cô đã cho ra mắt Thrilling, nền tảng tiên phong trong lĩnh vực mua sắm quần áo cũ trực tuyến tại Mỹ.
Bà mẹ hai con liên kết thành công 300 cửa hàng quần áo cũ trên 100 thành phố tại Mỹ - Ảnh 2.

Hình ảnh về Thrilling, nền mua sắm quần áo cũ trực tuyến trên khắp nước Mỹ. (Ảnh: Lifewire).

Theo Lifewire, việc lớn lên tại New York (Mỹ) đã giúp Shilla Kim-Parker có sự kết nối kỳ lạ với những món hàng thời trang đã qua sử dụng. Và trải nghiệm đó đã mang cô đến với vị trí người đồng sáng lập và CEO của Thrilling, nền mua sắm quần áo cũ trực tuyến trên khắp nước Mỹ.

Theo Kim-Parker, “Điều thú vị của kiểu mua sắm này nằm ở chỗ nó tạo cho bạn cảm giác như đang đi lạc vào một hành trình truy tìm kho báu mà đồ cũ là chính những báu vật được cất giấu cẩn thận. Và Thrilling đang tìm cách chia sẻ niềm vui này đến với người dùng trên toàn thế giới.”

Thrilling được thành lập vào năm 2018 bởi một nhóm người châu Phi, châu Á và chủ của một doanh nghiệp may mặc theo phong cách indie. Ở thời điểm hiện tại, 95% cửa hàng quần áo của người da màu được liên kết bởi ứng dụng này. Công ty hiện đang hợp tác với hơn 300 cửa hàng trên 100 thành phố của Mỹ.

Bên cạnh đó, việc mua quần áo và vật dụng cũ sẽ góp phần giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường. Và "Mua sắm bền vững" luôn là một phần sứ mệnh, là niềm tự hào mà Thrilling hướng đến. 

Thành công đến từ sở thích cá nhân 

Bà mẹ hai con liên kết thành công 300 cửa hàng quần áo cũ trên 100 thành phố tại Mỹ - Ảnh 1.

Shilla Kim-Parker, người đồng sáng lập và CEO của Thrilling, nền mua sắm quần áo cũ trực tuyến trên khắp nước Mỹ. (Ảnh Lifewire)

Trước khi ra mắt Thrilling, Kim-Parker đã thử sức với không ít vai trò khác nhau ở rất nhiều lĩnh vực như: Tài chính, nghệ thuật, truyền thông, giải trí và kể cả các dự án phi lợi nhuận. Tuy nhiên, việc mang thai đứa con thứ hai khiến cô nhận ra rằng thành lập công ty riêng cho mình là điều cô thật sự mong muốn và sẵn sàng đối mặt với những rủi ro trong quá trình khởi nghiệp.

“Từng là một doanh nhân đầy tham vọng với khát khao cống hiến cho cộng đồng cùng một sự nghiệp thiếu tính nhất quán, tôi biết mình phải hành động lập tức khi gặp Brad Mallow, nhà đồng sáng lập Thrilling. Vì tôi tin rằng đây chính là cơ hội mà mình không bao giờ muốn bỏ lỡ.”, Kim-Parker nói.

Xuất thân từ một gia đình là chủ doanh nghiệp may mặc có truyền thống lâu đời, Brad Mallow đã mang đến nguồn cảm hứng giúp Kim-Parker kết hợp niềm đam mê đối với thời trang và công nghệ. Theo đó, sự thành công của Thrilling sau khi ra mắt ngày càng củng cố niềm tin của cô đối với tương lai của ứng dụng này. 

Tuy nhiên theo cô, “bởi hầu hết các cửa hàng đồ cũ đều đang kinh doanh theo cách truyền thống nên điều Thrilling cần là thời gian. Là một bà mẹ với công việc bận rộn, tôi vẫn muốn mua sắm và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ theo cách cũ. Nhưng một trong những động lực giúp tôi ra mắt ứng dụng này là mong muốn được mua sắm và ủng hộ các cửa hàng từ xa thông qua chiếc điện thoại thông minh.”

Trở thành một thị trường kinh doanh quần áo trực tuyến cao cấp

Bên cạnh Kim-Parker, Mallow phụ trách mảng công nghệ trong đội ngũ 15 thành viên của công ty. Những thành viên bao gồm phụ nữ da màu hiện sở hữu ít hơn 1% vốn đầu tư mạo hiểm. Vì vậy, Kim-Parker cảm thấy rất biết ơn khi gần đây, Thrilling đã kêu gọi thành công 8,5 triệu USD sau vòng gọi vốn Series A.

Kể từ khi thành lập, công ty đã huy động được hơn 12 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm. Khoản tài trợ mới nhất sẽ được sử dụng vào việc mở rộng và phát triển nền tảng trực tuyến.

Trước sự thành công trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, Kim-Parker cho biết, “Sẽ có những đối tác rất khó chiều nhưng tôi tin rằng cuối cùng chúng ta sẽ tìm thấy được những tâm hồn đồng điệu. Đó là những người sẵn sàng hỗ trợ cho sự phát triển của Thrilling. Và chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi tìm ra những con người như vậy.”

Tuy nhiên, khó có thể dự đoán được ảnh hưởng của COVID-19 đối với sự phát triển của doanh nghiệp này. Hiện tại, nhà sáng lập đang tập trung vào việc giúp đỡ các công ty có mặt trên Thrilling thông qua các quỹ hỗ trợ. Bên cạnh đó, cô còn nhờ đến lời khuyên của các chuyên gia nhằm giúp chủ doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn trong giai đoạn khó khăn này.

“Khi bắt đầu xảy ra đại dịch, tất cả chúng tôi đều rất lo lắng cho các đối tác của mình. Vào thời điểm đó, chúng tôi đã ngừng nhận hoa hồng từ các cuộc giao dịch để hỗ trợ lợi nhuận cho người bán", Kim-Parker nói.

Kim-Parker cho biết, doanh thu của doanh nghiệp trong năm qua đã tăng 1.700%. Và  Thrilling đã giúp các đối tác phục hồi khoản lỗ do phải đóng cửa vào đợt dịch năm ngoái. 

Trong năm tới, Kim-Parker muốn xây dựng Thrilling thành thị trường trực tuyến lớn nhất dành cho các cửa hàng boutique và cửa hàng quần áo cũ. Đồng thời, công ty cũng sẽ tiếp cận với nhiều thị trường mới và cho ra mắt các dịch vụ bao gồm giao hàng theo yêu cầu cùng với việc đa dạng hóa lựa chọn mua sắm nhằm đảm bảo trải nghiệm khách hàng.

Quỳnh Hoa