|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lãnh đạo Netland nói gì về khoản phải thu 'khủng' chiếm 90% tổng tài sản?

11:37 | 05/04/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Hữu Quang - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc cho biết, các khoản phải thu chiếm đến 90% tổng tài sản Công ty là chi phí marketing và quảng cáo của các dự án mà Netland chi hộ cho các đối tác
 
lanh dao netland noi gi ve khoan phai thu khung chiem 90 tong tai san Netland niêm yết 12 triệu cổ phiếu trên HNX, kịch trần ngay đầu phiên chào sàn

Lợi nhuận 2018 có thể đạt trên 100 tỷ đồng

Bên lề lễ khai trương giao dịch cổ phiếu NRC của Công ty Cổ phần bất động sản Netland ngày 5/4, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Quang – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc công ty.

Theo bản cáo bạch của Netland, năm 2018 công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 150 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2017. Liên quan đến tính khả thi của con số kế hoạch lợi nhuận 2018, ông Quang cho biết tình hình kinh doanh của công ty đầu năm 2018 có nhiều tín hiệu lạc quan, do vậy con số lợi nhuận thực tế sẽ vượt kế hoạch đề ra.

Netland đã hoàn thành 2 dự án, và còn 6 dự án nữa ở các tỉnh khu vực phía Nam như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ để phân lô bán nền. Ước tính, lợi nhuận sau thuế năm nay của công ty dự kiến đạt hơn 100 tỷ đồng.

lanh dao netland noi gi ve khoan phai thu khung chiem 90 tong tai san
Minh họa Dự án Barya City đã được Netland mở bán (Ảnh: duanbaryaciti.com)

Từ tháng 2/2018 Sanei Architecture Planning Co. Ltd – một công ty bất động sản đến từ Nhật Bản với 25 năm kinh nghiệm đã trở thành đối tác chiến lược của Netland. Tuy không nêu con số cụ thể nhưng ông Quang cho biết, Sanei Architecture Planning đã hoàn thành đổ vốn giai đoạn 1 vào dự án của Công ty.

90% khoản phải thu từ đâu?

Trao đổi thêm về các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn của công ty lên tới hơn 233 tỷ đồng, chiếm 90% tổng giá trị tài sản, ông Quang cho hay các khoản phải thu này là chi phí marketing và quảng cáo của các dự án mà Netland chi hộ cho các đối tác để tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến độ hoàn thành.

Khi cần thiết, các công ty đối tác cũng chi hộ các khoản này cho Netland. Khi các dự án hoàn tất và lợi nhuận được chia, công ty sẽ nhận lại các khoản phải thu này và tất toán các khoản phải trả cho công ty đối tác.

lanh dao netland noi gi ve khoan phai thu khung chiem 90 tong tai san

Doanh thu và LNST của Netland 2015-2017 và kế hoạch 2018 (đơn vị: tỷ đồng)

(Nguồn: Bản cáo bạch Netland)

Kiên Dương

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.