|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lái xe ở Nam Phi có thể đóng phạt giao thông bằng bitcoin

12:57 | 06/12/2017
Chia sẻ
Tại Nam Phi, xuất hiện dịch vụ báo giá bằng bitcoin cho các tài xế về việc thanh toán tiền phạt của cảnh sát giao thông vốn được thể hiện bằng đồng rand Nam Phi.

Thanh toán tiền phạt giao thông bằng bitcoin

Một nhà quản lý phạt giao thông từ thành phố Alberton, Nam Phi vừa bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Các lái xe từ khắp nơi trên đất nước giờ có thể thanh toán vé phạt với tiền kỹ thuật số thông qua dịch vụ mới này.

Cornelia van Niekerk, chủ sở hữu của Fines 4 U, phục vụ khoảng 500 doanh nghiệp và 8.000 người trong việc trả tiền phạt vi phạm giao thông. Bà nói với truyền thông địa phương rằng bà hứng thú với bitcoin từ tháng 6 năm nay, và muốn cho những người có cùng mối quan tâm này một cơ hội nữa để sử dụng bitcoin tại Nam Phi.

lai xe nam phi gio co the tra phat giao thong bang bitcoin
Lái xe ở Nam Phi có thể trả phạt giao thông bằng bitcoin.

Dịch vụ này báo giá bằng bitcoin cho các tài xế về việc thanh toán tiền phạt của cảnh sát giao thông vốn được thể hiện bằng đồng rand Nam Phi.

Số bitcoin này sẽ được Van Niekerk chuyển đổi thành tiền chính phủ và thanh toán các khoản phạt cho chính quyền. Bà tin rằng giá trị của bitcoin sẽ tăng theo thời gian nên không sợ khấu hao trong ngắn hạn. Nó được quảng cáo là phương thức nhanh hơn và rẻ hơn so với giao dịch ngân hàng.

Có sẵn lòng đóng phạt khi giá bitcoin đang lên?

Không có nhiều người sẵn bán bitcoin của họ trong những ngày này khi tỷ giá của nó so với tiền chính phủ đang tăng quá nhanh. Thực tế, kể từ khi Van Niekerk bắt đầu quảng cáo dịch vụ của bà chấp nhận bitcoin, bà vẫn chưa thanh toán tiền phạt cho ai bằng tiền kỹ thuật số.

lai xe nam phi gio co the tra phat giao thong bang bitcoin
Chiếc xe Lamboghini với vé phạt

Dù sao đi nữa, lời đề nghị này đã thúc đẩy công ty rất nhiều và thu hút nhiều sự chú ý từ những người muốn học cách sử dụng bitcoin tại châu Phi. “Tôi giao dịch với rất nhiều khách hàng hàng ngày, rất nhiều trong số đó là doanh nghiệp lớn. Đột nhiên mọi người muốn biết nhiều thông tin hơn từ tôi về bitcoin”, bà chủ này nói.

Thành Nguyên