|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lãnh đạo NHNN Việt Nam tiếp Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc

06:31 | 09/05/2017
Chia sẻ
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh đã có buổi tiếp ông Gong Chao - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 8/5.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh hoan nghênh và chào mừng đoàn công tác của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

la nh da o nhnn vie t nam tiep ngan hang nong nghiep trung quoc
Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh tiếp Phó TGĐ Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc ngày 8/5/2017. (Nguồn: SBV).

Đồng thời, Phó Thống đốc đã cung cấp một số thông tin về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và các quyết sách mà Chính phủ Việt Nam và NHNN đưa ra trong thời gian qua, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Gong Chao đồng tình với những chia sẻ của Phó Thống đốc tại buổi tiếp, đồng thời giới thiệu hoạt động của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc.

Theo đó, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước được thành lập năm 1951, trụ sở chính ở Bắc Kinh. Ðây là một trong 5 ngân hàng lớn nhất tại Trung Quốc tính theo giá trị tài sản và đã niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông năm 2010.

Tính đến cuối năm 2016, tổng tài sản của ngân hàng là 19.570 tỷ Nhân dân tệ, lợi nhuận ròng năm 2016 đạt 184 tỷ Nhân dân tệ với mạng lưới 23.628 chi nhánh và điểm giao dịch tại Trung Quốc, 16 ngân hàng con, chi nhánh và văn phòng đại diện tại nước ngoài. Năm 2016, ngân hàng được xếp hạng thứ 29 trong tổng số 500 ngân hàng lớn nhất thế giới theo Tạp chí Fortune của Mỹ xếp hạng.

Tiến Vũ