|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

KIDO foods báo lãi ròng 2017 đạt 152 tỷ đồng nhờ tập trung vào phân khúc cao cấp

08:22 | 24/01/2018
Chia sẻ
NĂm 2017, lợi nhuận gộp của KDF đạt 797 tỷ đồng, tăng 1,8% so với năm ngoái do công ty tập trung đẩy mạnh khai thác phân khúc các sản phẩm cao cấp thuộc nhãn hàng Celano.
kido foods bao lai rong 2017 dat 152 ty dong nho tap trung vao phan khuc cao cap Kido đặt kế doanh thu 10.000 tỷ đồng năm 2018, tăng trưởng 42% so với năm 2017
kido foods bao lai rong 2017 dat 152 ty dong nho tap trung vao phan khuc cao cap Quý IV/2017, Kido Foods sẽ mở bán sản phẩm từ Dabaco Foods

Năm 2017, điều kiện thời tiết bất lợi đã tác động đến tăng trưởng chung của ngành kem. Đồng thời, mức độ cạnh tranh ở mảng sữa chua cũng ảnh hưởng đến tăng trưởng của Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO foods - Mã: KDF).

kido foods bao lai rong 2017 dat 152 ty dong nho tap trung vao phan khuc cao cap

Tính riêng quý IV, công ty đạt 267 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế thu về hơn 8 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ghi nhận lỗ 4,5 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 46,8% lên 49,8%.

Lũy kế cả năm, doanh thu thuần của KDF đạt 1.493 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước. Trong đó, tăng trưởng của KDF trong ngành kem đạt mức 16%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của ngành 14.7% (Nguồn: Euromonitor). Doanh thu tăng của KDF chủ yếu đến từ việc công ty mở rộng thị trường và ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Mảng thực phẩm đông lạnh tiếp tục đà tăng trưởng tích cực đạt mức ấn tượng 77% thông qua việc KDF đẩy mạnh việc cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm mới như bánh bao và khoai tây chiên đông lạnh.

kido foods bao lai rong 2017 dat 152 ty dong nho tap trung vao phan khuc cao cap
Nguồn: KDF

Lợi nhuận gộp của KDF đạt 797 tỷ đồng, tăng 1,8% so với năm ngoái do công ty tập trung đẩy mạnh khai thác phân khúc các sản phẩm cao cấp thuộc nhãn hàng Celano. Ngoài ra, hiệu quả về mặt chi phí vận chuyển của nhà máy Bắc Ninh đã bù đắp cho chi phí đầu tư khi KDF đẩy mạnh mở rộng hệ thống kênh phân phối (tủ hấp và tủ đông) chuẩn bị cho chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm trong mảng thực phẩm đông lạnh.

Kết quả, công ty đạt 174 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 152 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2017, tăng 6.7% so với năm 2016.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông Lạnh KIDO (“KDF”) là công ty thành viên thuộc Tập đoàn KIDO, được thành lập năm 2003 sau thương vụ mua lại nhà máy Kem Wall từ Unilever của Tập đoàn KIDO. Sau hơn 13 năm phát triển, KDF được biết đến với hai nhãn hàng kem phổ biến Merino và Celano.

Mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh vào năm 2016 với sản phẩm bánh bao đông lạnh, KDF đang hướng đến mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi ngành kem và tận dụng hệ thống phân phối hiện nay để mở rộng hơn sang ngành thực phẩm đông lạnh.

Nhật Huyền