|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

KIDO có kế hoạch bán 35% cổ phần Công ty con đông lạnh

08:00 | 03/03/2017
Chia sẻ
Theo đó, thời gian tiến hành bán vốn vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay. KDC hiện nắm giữ 100% vốn KFF.
 
kido co ke hoach ban 35 co phan cong ty con dong lanh
Ảnh minh họa

Theo báo cáo từ CTCP Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC), Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) có kế hoạch bán tới 35% cổ phần của Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kinh Đô (KFF) vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay.

Hiện tại, KDC sở hữu 99,8% vốn điều lệ KFF. Công ty này có vốn điều lệ là 560 tỷ đồng, tương đương 56 triệu cổ phiếu đang lưu hành.

Xác nhận từ phía KDC, nguồn tin cho biết việc bán vốn này mới trong kế hoạch và chưa có thông tin chính thức ra thị trường.

KFF được thành lập năm 2003, có trụ sở và nhà máy đăng ký tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

HSC đưa dự báo trong năm 2016, KFF tạo doanh thu thuần 1.405 tỷ đồng, tăng trưởng 3,48%; LNST đạt 139 tỷ đồng, tăng trưởng 80%. EPS là 2.489 đồng, tăng 80% so với năm trước.

Cũng theo HSC, nếu tiến hành IPO thành công, KDC có thể ghi nhận lợi nhuận đáng kể từ bán KFF trong năm 2017 và khoản lợi nhuận này có thể cao hơn nhiều so với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của KDC, dự báo là 238 tỷ đồng.

HSC cho biết sau mảng hàng lạnh với sữa chua, KDC dự kiến sẽ bổ sung thêm nhiều sản phẩm mới nhằm chia đều gánh nặng về chi phí bán hàng và quản lý. Đây là chiến lược quan trọng không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn giúp KDC củng cố mối quan hệ gần gũi với các nhà phân phối. HSC cho rằng đây là lợi thế quan trọng về dài hạn của KDC so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Do đó, KDC đang xem xét đến hàng rau củ và khoai tây chiên đông lạnh mặc dù tỷ suất lợi nhuận từ những sản phẩm này không cao.

Về mảng bất động sản, HSC cho biết đối với hai lô đất tại TP HCM, kế hoạch của KDC là bán một lô và sau đó phát triển lô đất còn lại và nhiều khả năng là cùng với đối tác. Dự án Tân An Phước có thể sẽ được bán còn dự án Lavenue thì đang trong giai đoạn phê duyệt thiết kế cuối cùng trước khi đưa vào phát triển cùng với đối tác liên doanh.

Nhờ đó, HSC dự đoán KDC có thể sẽ có lợi nhuận không thường xuyên và thu nhập tài chính trong hai năm tới mặc dù việc ghi nhận có thể sẽ chậm hơn. Khả năng phát sinh chi phí lớn kèm theo là gần như không thể, vì vậy có thể lợi nhuận sẽ tăng cao bất ngờ có thể nhờ việc bán hoặc định giá lại đất.

Khổng Chiêm