Không phải siêu xe nhưng đây là 5 mẫu xe bình dân có thiết kế cửa độc đáo nhất từng được tạo ra
Rất nhiều người tin rằng thiết kế cửa xe độc đáo là đặc quyền dành riêng cho các siêu xe. Trên thực tế, rất nhiều các mẫu xe thông thường có thiết kế cửa lạ mắt mà giá bán lại không quá đắt đỏ.
1. Toyota Sera
Rất nhiều người tiêu dùng nhầm lần khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng mẫu xe này. Với sự bay bổng trong thiết kế, khách hàng sẽ nghĩ ngay rằng đây là sản phẩm đến từ châu Âu hoặc Mỹ. |
Tuy nhiên, mẫu xe này lại mang “quốc tịch Nhật” 100% và được sản xuất bởi hãng ô tô lừng danh của xứ xở mặt trời mọc – Toyota. |
Toyota Sera là một mẫu xe hatchback coupe được bán tại thị trường Nhật trong khoảng thời gian từ năm 1990-1996. Mẫu xe này được trang bị động cơ 4 xy lanh 1.5 đi kèm với hộp số tự động bốn cấp hoặc một hộp số sàn 5 cấp và hệ thống truyền động trước. |
Tất nhiên, với sức mạnh từ động cơ 1.5, Toyota Sera không thể hấp dẫn được khách hàng về mặt hiệu suất. Điểm đáng chú ý của mẫu xe này chính là thiết kế cửa xe hình con bướm. |
2. BMW Isetta
BMW Isetta được biết đến là một mẫu xe kiểu Bubble (Xe bong bóng: Thiết kế xe có mui phồng to lên như bong bóng). Isettta là một chiếc xe phổ biến tại châu Âu trong thập niên 50 của thế kỷ trước nhờ giá rẻ và yêu cầu đơn giản về bằng lái (lái xe chỉ cần có bằng lái mô tô là có thể lưu thông trên đường). |
Chiếc xe BMW Isetta ban đầu được trang bị một động cơ xe máy 236 cc sản sinh công suất 9,5 mã lực. Tuy nhiên sau đó nhà sản xuất đã điều chỉnh dung tích xy lanh lên 300 cc. |
Chiếc xe có thể chở được 2 người, bao gồm cả tài xế. Mặc dù vậy BMW Isetta không có nhiều không gian chứa đồ. Cách duy nhất để ra vào xe là qua cửa gắn ở phía trước một cách thật khéo léo và nhẹ nhàng để không làm xê dịch vị trí của vô lăng và bàn đạp. |
3. Autozam AZ-1
Cửa Gullwing, hay còn có tên gọi khác là "cửa cánh chim ưng", được khởi nguồn từ mẫu xe Mercedes 300SL. Tuy nhiên, nhờ vào hình thức nhượng quyền thương mại mà nhiều người có thể sở hữu được một chiếc xe có thiết kế cửa tương tự với số tiền ít hơn - Autozam AZ-1. |
Autozam AZ-1 là một mẫu xe cỡ nhỏ có động cơ đặt giữa được bán tại Nhật Bản từ năm 1992-1994. Chiếc xe này được thiết kế bởi Suzuki nhưng lại được phân phối bởi thương hiệu Autozam trực thuộc Mazda. |
AZ-1 được trang bị động cơ tăng áp 3 xy lanh 657 cc sản sinh công suất 64 HP và một hệ thống truyền động sau. Mặc dù không thể sở hữu được tốc độ “thần sầu”, song AZ-1 lại có thể mang đến một cảm giác lái xe thú vị cho tài xế. |
4. Mazda RX-8
“Cửa tử thần” (suicide door), hay “cửa xe ngựa” theo cách gọi ưa thích của Rolls-Royce là một thiết kế phổ biến trên những chiếc xe cổ và xe ngựa kéo từ các thế kỷ trước. Ngày nay, những chiếc cửa như vậy không còn được xuất hiện nhiều do những lo ngại liên quan độ an toàn của hành khách khi xe chạy với tốc độ cao. |
“Cửa tử thần” ở thùng xe tương đối phổ biến trên những chiếc xe tải nhỏ ngày nay. Tuy nhiên, Mazda đã sử dụng thiết kế này trên mẫu xe thể thao RX-8 của hãng. RX-8 được bán ra thị trường từ năm 2003 đến năm 2012. |
“Cuộc đời” của RX-8 vô cùng gian truân với rất nhiều các vấn đề liên quan đến độ tin cậy và nhiều lần triệu hồi. Thay vì chỉ có 2 cửa, Mazda đã trang bị cho RX-8 một chiếc cửa tử thần được gắn chốt sau giúp hành khách dễ dàng ra vào. |
5. Renault Twizy
Renault Twizy – mẫu xe điện cỡ nhỏ có hai ghế ngồi song song là chiếc xe duy nhất trong danh sách này sở hữu cửa như là một tính năng tùy chọn. |
Cửa xe được mở thẳng đứng giống như siêu xe Lamborghini, cho phép hành khách có thể ra vào dễ dàng từ hai bên. Khách hàng cũng có thể đặt hàng chiếc xe này mà không cần phải có cửa lắp sẵn. Tuy nhiên, tùy chọn cửa nêu trên cùng với cửa sổ sẽ tiêu tốn thêm của khách hàng 800 USD. |
Về tổng thế, chiếc xe này vô cùng ngộ nghĩnh, nhưng chẳng thể phủ nhận rằng Renault Twizy sở hữu một thiết kế cửa xe cũng độc đáo. |
Toyota bắt tay Mazda và Denso, thành lập liên minh phát triển xe điện Bước đi khá muộn màng của 2 thương hiệu Nhật Bản trong việc "chạy đua" trên thị trường xe điện đầy tiềm năng. |
Xe tay ga tầm giá 40 triệu đồng: Yamaha NVX 125 hay Honda Air Blade 125? Trong khi vượt mặt Air Blade ở hầu hết các hạng mục, NVX lại đang thua kém đối thủ ở hạng mục có thể gọi ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/