|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Khẩu vị du khách thay đổi sau dịch, mô hình BĐS nghỉ dưỡng này được dự báo trở thành xu hướng

15:00 | 15/02/2022
Chia sẻ
Ông Trần Trung Kết, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc (CEO Phú Quốc) cho rằng, mô hình nghỉ dưỡng "All in one" là xu hướng nổi bật khi ngành du lịch mở cửa trở lại.

Trước thông tin Thủ tướng yêu cầu mở cửa du lịch an toàn càng sớm càng tốt, các chuyên gia cho rằng đây là cơ hội để khôi phục thị trường bất động sản (BĐS), đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng nhưng nhà đầu tư cần thay đổi để thích nghi.

Ông Trần Trung Kết, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc (CEO Phú Quốc) đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi về thị trường BĐS nghỉ dưỡng và nhu cầu du lịch trong giai đoạn tới.

Mô hình nghỉ dưỡng "All in one" là xu hướng nổi bật khi ngành du lịch mở cửa trở lại - Ảnh 1.

Ông Trần Trung Kết, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển Phú Quốc. (Ảnh: NVCC).

Chào ông, việc Chính phủ cho phép mở cửa du lịch (đón khách quốc tế) vào tháng 3 có ý nghĩa gì đối với ngành du lịch và BĐS sau thời gian dài ảnh hưởng COVID-19?

Ông Trần Trung Kết: Việc Chính phủ cho phép mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế vào thời điểm dự kiến tháng 3/2022 không chỉ có ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, lưu trú mà còn cho thấy đây là thời điểm thích hợp của Việt Nam.

Bởi dự kiến đến tháng 3/2022, nước ta sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm chủng mũi 3 vắc xin phòng, chống COVID-19. Đây là một trong những điều kiện góp phần bảo đảm miễn dịch cộng đồng.

Sau một thời gian rất dài, hoạt động du lịch, đặc biệt là hoạt động đón tiếp, phục vụ du khách quốc tế bị đình trệ, ngành du lịch đã gặp vô vàn khó khăn. Do đó, khi Chính phủ, các Bộ/Ban/Ngành nói chung cũng như ngành du lịch nói riêng đã đảm bảo cơ bản mọi yếu tố phòng, chống dịch bệnh, cũng như chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng hoạt động trở lại, đây là thời điểm chín muồi để chúng ta đón khách quốc tế trên diện rộng.

Vậy CEO Phú Quốc đã chuẩn bị gì cho giai đoạn này?

Mô hình nghỉ dưỡng "All in one" là xu hướng nổi bật khi ngành du lịch mở cửa trở lại - Ảnh 2.

Khách sạn Best Western Premier Sonasea Phu Quoc do Tập đoàn CEO phát triển tại Phú Quốc đã tổ chức đón khách quốc tế trong giai đoạn vừa qua. (Ảnh: CEO Phú Quốc).

Ông Trần Trung Kết: Thời gian qua, hoạt động của các khách sạn được duy trì ổn định và đảm bảo mọi nguồn lực, do đó chúng tôi luôn sẵn sàng đón tiếp du khách trong nước cũng như quốc tế ngay khi có thể. 

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách đến Phú Quốc rất đông, các khách sạn của chúng tôi luôn ở trong tình trạng kín phòng, tỷ lệ lấp đầy 100%.

Theo ông, đâu là khu vực và phân khúc hưởng lợi khi mở cửa du lịch?

Ông Trần Trung Kết: Việc mở cửa du lịch có ý nghĩa lớn không chỉ với riêng ngành du lịch mà các ngành dịch vụ bổ trợ khác. Trong thời điểm này, nhiều người vẫn có tâm lý e dè nên hạn chế tới những nơi quá đông người để phòng tránh COVID-19.

Do đó, du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến an toàn, đặc biệt ưu tiên các khu nghỉ dưỡng trọn gói - All in one - những nơi có bãi biển riêng, phục vụ đa dạng nhu cầu từ lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực cho tới các hoạt động vui chơi, giải trí.

Mô hình nghỉ dưỡng "All in one" đang được đánh giá là xu hướng nổi bật của ngành du lịch, nghỉ dưỡng và được phát triển khá mạnh những năm gần đây. 

CEO cũng đã nắm bắt xu hướng và phát triển mô hình này tại nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch như Phú Quốc, Vân Đồn.

Có thể thấy, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các địa phương có lợi thế về du lịch đã thu hút một lượng lớn du khách đi theo nhóm người thân (không đi theo tour) đến tham quan nghỉ dưỡng. Theo ông, xu hướng này có tiếp tục duy trì và các chủ đầu tư cần có những sản phẩm gì để đáp ứng khẩu vị của du khách khi du lịch mở cửa trở lại?

Ông Trần Trung Kết: Với tâm lý hạn chế tụ tập đông người, thích ở những nơi có không gian mở, hòa mình với thiên nhiên. Thời gian gần đây, khi du lịch nội địa hoạt động gần như bình thường trở lại, du khách thường đi theo gia đình, nhóm nhỏ với lịch trình khá linh hoạt để có thể dễ dàng thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh và đây sẽ là một xu hướng sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ 4.0, du khách rất thuận tiện đặt phòng, vé máy bay hoặc lựa chọn các dịch vụ khi đi du lịch. Do đó, nhiều du khách, đặc biệt là người trẻ, hiện có xu hướng tự đi theo lịch trình của riêng mình mà không phụ thuộc vào các tour du lịch.

Điều này đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng phải nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng để tăng sự cạnh tranh và thu hút đối với du khách.

Ngay cả trong thời điểm dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ở một số tỉnh, thành, chúng tôi đã lên kế hoạch xây dựng các chương trình kích cầu du lịch phù hợp, trong đó xây dựng các tour trọn gói, voucher nghỉ dưỡng phù hợp với cả đoàn đông hay các du khách cá nhân, đi theo nhóm nhỏ.

Là người làm dịch vụ, các doanh nghiệp cần đặt chất lượng dịch vụ, sản phẩm lên hàng đầu. Khi đó, khách đoàn hay khách lẻ, khách nhóm đều được phục vụ với tiêu chuẩn cao nhất, không có sự phân biệt thì khách hàng đến một lần sẽ muốn quay lại nhiều lần.

Xin cảm ơn ông!

Khải An