SĐT

0995222999

Khâu phân phối: Yếu tố then chốt với chất lượng sản phẩm sữa 1

Thời gian gần đây, một công ty sữa Nhật Bản đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của Việt Nam cảnh báo hiện tượng sản phẩm của doanh nghiệp này đang bán trên thị trường Việt Nam dưới hình thức “hàng xách tay” không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả. Câu chuyện này một lần nữa dấy lên nỗi lo ngại trước thực trạng các sản phẩm sữa không được phân phối chính thức vẫn đang trôi nổi trên thị trường, dẫn đến chất lượng sản phẩm xuống cấp, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng.

Khi khâu phân phối không đảm bảo…

Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia (Bộ Y Tế) mới đây công bố, kết quả kiểm tra trong 2 năm cho thấy: chỉ có 1% sữa kém chất lượng có nguyên nhân xuất phát từ nhà sản xuất, 4% có nguyên nhân từ phụ gia thực phẩm, song lại có đến 72% từ việc bảo quản không đúng cách, 18% từ việc sử dụng sản phẩm không theo chỉ định.

Rõ ràng, chính sự chặt chẽ của khâu phân phối, bảo quản sữa góp phần không nhỏ đến việc bảo đảm cho chất lượng sản phẩm và an toàn của người tiêu dùng. Với các sản phẩm nhập lậu, phân phối bởi một hệ thống bên ngoài dây chuyền cung ứng chính thức của nhà sản xuất thì không thể đảm bảo sản phẩm đó sẽ không bị suy giảm chất lượng trong quá trình phân phối lưu thông.

Một ví dụ cụ thể, khi mua những sản phẩm trôi nổi “xách tay” (không được phân phối chính thức và chịu sự quản lý chặt chẽ từ nhà sản xuất), người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với nhiều hiện tượng đáng ngại như: mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hạn sử dụng bị chỉnh sửa, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá trị dinh dưỡng sản phẩm bị giảm do không đáp ứng những điều kiện chuẩn về nhiệt độ, thời gian vận chuyển, môi trường lưu trữ… của quá trình phân phối lưu thông trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Sử dụng sản phẩm phân phối chính thức: Khuyến cáo từ các hãng sữa tên tuổi

Lo ngại trước tình trạng sản phẩm “xách tay” không đảm bảo chất lượng, không loại trừ hàng giả bị trà trộn, việc quản lý hạn sử dụng và quản lý chất lượng không được thực hiện đúng cách, một công ty sữa Nhật Bản nổi tiếng đã gửi công văn đề nghị các cơ quan liên quan của Việt Nam không cấp phép nhập khẩu và thông quan với hàng bán trong nội địa Nhật Bản với hình thức “xách tay” vào thị trường Việt Nam.

Tương tự, với những nhãn hàng dinh dưỡng uy tín khác trên thế giới, khâu bảo quản - phân phối cũng luôn được nhà sản xuất kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt. Một trường hợp khác của Abbott Hoa Kỳ, để đảm bảo sản phẩm lưu thông từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng vẫn đạt chất lượng và sự an toàn tối ưu, công ty đặc biệt khắt khe trong việc tuyển chọn đối tác vận chuyển và phân phối, đồng thời thường xuyên kiểm tra đánh giá để đảm bảo việc duy trì những tiêu chuẩn nghiêm ngặt này.

Tại Việt Nam, Abbott đã ủy quyền cho Công ty 3A, một nhà phân phối uy tín với cơ sở vật chất đạt các tiêu chuẩn khắt khe của Abbott toàn cầu, để mang các sản phẩm an toàn và chất lượng cao đến tay người tiêu dùng. Ông Đỗ Thái Vương - Giám đốc Đối ngoại Abbott Việt Nam cho biết: “Abbott khuyến nghị khách hàng chỉ nên sử dụng sản phẩm được Abbott chứng nhận là chính hãng, do nhà phân phối chính thức của chúng tôi tại Việt Nam - công ty TNHH Dinh dưỡng 3A nhập khẩu và cung cấp. Những sản phẩm này có thể dễ dàng được nhận biết bởi tên của công ty 3A được in hoặc dán trên nhãn”.

Cũng theo ông Đỗ Thái Vương, là công ty chăm sóc sức khỏe đa ngành hàng đầu thế giới, Abbott không chỉ chú trọng đến nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, kiểm định chặt chẽ từng lô hàng… mà còn dành sự chú trọng đến sự chuyên nghiệp của nhà phân phối.

Đây là cách làm chuyên nghiệp mang lại an toàn và lợi ích cho người tiêu dùng. Chỉ khi giải quyết được vấn đề hàng trôi nổi xách tay, quản lý tốt khâu phân phối chính thức, người tiêu dùng chọn mua sản phẩm chính hãng mới tránh được rủi ro về chất lượng sản phẩm, để mỗi hộp sữa công thức đều thật sự là nguồn dinh dưỡng quý báu, chăm sóc sức khỏe con người.

 4453 Giá lương thực toàn cầu lên cao nhất 18 tháng

Trong tháng 9/2016, giá đường và sữa tiếp tục tăng mạnh trong khi giá ngũ cốc xuống thấp nhất gần 10 năm và giá thịt ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Đọc nhiều nhất

Kết quả xổ số Vietlott 16/1: Giá trị trị jackpot 1 đạt hơn 247 tỷ đồng, tăng gần 11 tỷ đồng chỉ trong một kỳ quay số ket qua xo so vietlott 161 gia tri tri jackpot 1 dat hon 247 ty dong tang gan 11 ty dong chi trong mot ky quay so

Theo kết quả xổ số Vietlott, giá trị giải jackpot 1 của xổ số Power 6/55 đạt mức hơn 247 tỷ đồng, tăng thêm đến gần 11 tỷ đồng chỉ trong một kỳ quay số ...

Kết quả Vietlott 17/1: Jackpot 1 nhích gần đến mốc 300 tỷ đồng, trong khi jackpot của Mega mới đạt 46 tỷ đồng ket qua vietlott 171 jackpot 1 nhich gan den moc 300 ty dong trong khi jackpot cua mega moi dat 46 ty dong

Giá trị giải được xác định trong kết quả Vietlott hôm nay là 46 tỷ đồng và vẫn không có người trúng giải jackpot của Mega 6/45.

Khách hàng thứ hai trúng jackpot 2 của Vietlott tại Hà Nội lĩnh thưởng khach hang thu hai trung jackpot 2 cua vietlott tai ha noi linh thuong

Khách hàng trúng giải jackpot 2 của Vietlott trị giá gần 3,7 tỷ đồng tại kỳ quay số ngày 11/1 là ông Nguyễn Thế Thanh đến từ Thanh Hóa.

Thị trường bia Việt: Sabeco đột phá, Habeco trầm lắng thi truong bia viet sabeco dot pha habeco tram lang

Với sự có mặt của ông chủ nước ngoài, Sabeco sẽ gia tăng mạnh sản lượng bia khiến các nhãn hiệu khác đứng ngồi không yên.