|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất trong lịch sử

11:15 | 10/01/2018
Chia sẻ
Người sáng lập Amazon Jeff Bezos hiện là người giàu nhất lịch sử loài người với giá trị tài sản ròng lên đến 105,1 tỷ USD.
jeff bezos hien la nguoi giau nhat trong lich su Bí mật về câu hỏi duy nhất mà Jeff Bezos đặt ra trước khi thành lập Amazon
jeff bezos hien la nguoi giau nhat trong lich su Chân dung Jeff Bezos, kẻ ‘phá tan’ ngành bán lẻ truyền thống

Theo bảng cập nhật tỷ phú của Bloomberg, tài sản ròng của ông chủ Amazon Jeff Bezos đã chạm 105,1 tỷ USD vào ngày 8/1, lật đổ kỷ lục của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates.

Trong khi đó, theo số liệu của Forbes, tài sản ròng của ông Bezos hiện đạt 104,4 tỷ USD, thấp hơn 0,7 tỷ USD so với thống kê của Bloomberg.

jeff bezos hien la nguoi giau nhat trong lich su
Ông Jeff Bezos hiện là người giàu nhất lịch sử với tài sản 105,1 tỷ USD. Nguồn: Mike Segar/Reuters.

Phần lớn tài sản của nhà sáng lập Amazon đến từ 78,9 triệu cổ phiếu của hãng mà ông đang sở hữu. Giá cổ phiếu Amazon (mã AMZN) tăng 1,4% vào ngày 8/1, giúp ông Bezos “bỏ túi” thêm 1,4 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của hãng đã tăng gần 7% sau khi tăng ngoạn mục 56% trong năm ngoái.

Ngoài ra, ông Jeff Bezos còn sở hữu tờ báo Washington Post và Blue Origin – công ty du lịch vũ trụ với mục tiêu đưa du khách vào không gian.

Ông Bezos từng giành danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tháng 7/2017 sau khi vượt qua Bill Gates một cách chớp nhoáng. Sau đó, ông lặp lại thành tích này vào tháng 10/2017. Khối tài sản của nhà sáng lập Amazon từng vượt ngưỡng 100 tỷ USD vào tháng 11/2017 khi mùa cao điểm mua sắm cuối năm bắt đầu giúp giá cổ phiếu Amazon tăng vọt.

Trong khi đó, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates hiện sở hữu khối tài sản trị giá 91,9 tỷ USD theo số liệu của Forbes hoặc 93,3 tỷ USD theo số liệu của Bloomberg. Tuy nhiên, Forbes cho rằng tài sản của ông Gates từng vượt 100 tỷ USD vào tháng 4/1999 khi giá cổ phiếu của Microsoft tăng mạnh. Nếu điều chỉnh theo lạm phát, 100 tỷ USD vào năm 1999 tương đương 148 tỷ USD hiện nay.

Cả trong trường hợp không điều chỉnh theo lạm phát thì tài sản của ông Gates vẫn cao hơn nhiều so với ông Bezos nếu nhà sáng lập Microsoft không đóng góp gần 65 tỷ USD cho mục đích từ thiện.

Trường Giang