|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

JD.com ra mắt máy gia tốc mới để phát triển công nghệ AI và blockchain

07:20 | 07/03/2018
Chia sẻ
JD.com, một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đã cho ra mắt một chương trình tăng tốc mới gọi là AI Catapult nhằm tập trung vào blockchain và các startup trí tuệ nhân tạo.
jdcom ra mat may gia toc moi de phat trien cong nghe ai va blockchain 'Các đại gia Trung Quốc đầu tư vào TMĐT Việt Nam là điều tốt'
jdcom ra mat may gia toc moi de phat trien cong nghe ai va blockchain JD.com trở thành cổ đông lớn nhất của Tiki

Tại Bắc Kinh, AI Catapult sẽ bắt đầu với các công ty bao gồm Bluzelle, một startup công nghệ blockchain từ Singapore cung cấp các dịch vụ cơ sở dữ liệu; hay Bankorus, nhà cung cấp hàng đầu về tư vấn robo của Trung Quốc; CanYa, một startup khai thác tiền ảo ở Úc; Nuggets, công ty thanh toán thương mại điện tử từ London dựa trên nền tảng công nghệ blockchain; Republic Protocol, một giải pháp trao đổi tối ưu hóa nguồn mở; và Devery, một giao thức xác minh sản phẩm trên nền tảng blockchain.

JD.com cho biết mục đích của chương trình là hợp tác với các startup đổi mới để xây dựng các doanh nghiệp mới và tạo ra các ứng dụng thực tế về công nghệ của họ ở quy mô lớn.

Ông Uri Ferruccio, Giám đốc chiến lược và đầu tư Bộ phận Nhân sự và Nghiên cứu của AI của JD.com cho biết, “AI Catapult sẽ hỗ trợ JD.com trong việc khám phá cách AI có thể cải thiện khả năng mở rộng, bảo mật, sự riêng tư và hiệu quả của blockchain, cho phép các ứng dụng mới và cải tiến ở những lĩnh vực như phân phối Al.

Ông Bowen Zhou, Phó chủ tịch Phân viện AI và Phòng Nghiên cứu của JD.com, nói thêm: "Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với một số startup mới nổi trên thế giới để khám phá những cách mà chúng tôi có thể mở rộng những công nghệ tiên tiến này cho tương lai của ngành bán lẻ và các ngành công nghiệp khác".

jdcom ra mat may gia toc moi de phat trien cong nghe ai va blockchain
(Nguồn: Retail News Asia)

Chương trình sẽ bắt đầu vào tháng 3 sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội hợp tác với những đối tác trong suốt quá trình kinh doanh bán lẻ của JD.com và cung ứng công nghệ của họ.

Việt Nam dẫn đầu trong tăng trưởng thương mại trên điện thoại. Công ty cũng có kế hoạch đầu tư vào sự tăng trưởng của AI và hệ sinh thái blockchain thông qua quan hệ đối tác thương mại, chiến lược và nghiên cứu trong tương lai.

JD.com sử dụng công nghệ blockchain trong chuỗi cung ứng của mình để theo dõi các sản phẩm và AI để kiểm soát các máy bay không người lái, các trung tâm đóng gói tự động.

Công ty đã tham gia vào Blockchain in Transport Alliance hồi đầu tháng này để khám phá việc ứng dụng blockchain vào vận chuyển hàng hóa và hậu cần toàn cầu. Hãng cũng làm việc với Walmart, IBM và Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Quốc gia của Đại học Tsinghua về công nghệ thương mại điện tử trên các ứng dụng blockchain nhằm theo dõi thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và an toàn ở Trung Quốc.

JD.com có hơn 266 triệu khách hàng và đạt 658,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 100 tỷ USD) tổng giá trị hàng hoá vào năm 2016.

Ánh Dương