|
 Thuật ngữ VietnamBiz

[Infographic] Top xe ế khách 9 tháng đầu năm 2016: Civic, Everest 'góp mặt'

07:23 | 29/10/2016
Chia sẻ
Đáng chú ý khi top 10 xe ế khách tại Việt Nam 9 tháng đầu năm 2016 xuất hiện những cái tên "đình đám" như Honda Civic và Ford Everest.

Nằm ở vị trí đầu là chiếc Mitsubishi Pajero với số lượng bán ra rất thấp, chỉ 21 chiếc trong vòng 9 tháng. Công nghệ cũ kỹ, trang bị lạc hậu và giá bán cao là lý do khiến chiếc SUV đến từ Nhật Bản luôn nằm trong danh sách xe ế nhiều năm nay.

Đáng chú ý trong số 9 xe ế khách đầu năm 2016 có lẽ là hai tên tuổi lớn như Honda Civic và Ford Everest với doanh số lần lượt là 151 và 313 chiếc.

Trong khi đối thủ trực tiếp Chevrolet Cruze có tới gần 2.200 xe được lăn bánh thì mức tiêu thụ của Civic vẫn lại khá lẹt đẹt, chấp nhận vị trí thứ 3 trong số những xe ế 3 quý đầu năm 2016. Cũng có thể những người yêu thích hãng Honda còn đang chờ đợi mẫu Civic 2017 mới ra mắt, với nhiều cải tiến và nâng cấp, sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào năm sau.

Ford Everest cũng không khả quan là bao khi "cán đích" ở vị trí thứ 8 trong số 10 xe bị "thất sủng". Dù được đánh giá là mạnh mẽ hơn Fortuner nhưng cuối cùng, Everest vẫn bị chiếc xe đến từ Nhật "đè bẹp".

infographic top xe e khach 9 thang dau nam 2016 civic everest gop mat
Ford Everest.

Ngoài ra, trong danh sách này còn có những cái tên khác như: Suzuki Grand Vitara, Honda Acord, Honda Odysey, Mitsubishi Outlander Sport, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Mirage và Toyota Land Cruiser 200 GX.

infographic top xe e khach 9 thang dau nam 2016 civic everest gop matinfographic top xe e khach 9 thang dau nam 2016 civic everest gop matinfographic top xe e khach 9 thang dau nam 2016 civic everest gop mat

infographic top xe e khach 9 thang dau nam 2016 civic everest gop mat Volkswagen Atlas 2018 ra mắt, cạnh tranh Toyota Highlander

Dù có mức giá rẻ hơn Volkswagen Touareg nhưng Volkswagen Atlas 2018 là mẫu xe rộng rãi nhất hãng xe Đức từng sản xuất.

Tài Phạm

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.