|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Infographic] Sự trỗi dậy của ICO

19:41 | 01/02/2018
Chia sẻ
ICO cung cấp một giải pháp tương tự như crowdfunding, mang đến khả năng cho các dự án kiếm tiền từ một cộng đồng mạnh mẽ.
infographic su troi day cua ico ICO là gì? ICO và IPO khác nhau như thế nào?
infographic su troi day cua ico Công ty khởi nghiệp băn khoăn với lựa chọn ICO
infographic su troi day cua ico Quan chức tài chính châu Âu cảnh báo nguy cơ mất trắng khi đầu tư vào ICO

Trong khi IPO đã tồn tại từ hàng thế kỷ nay, được quản lý chặt chẽ và các công ty có ảnh hưởng lớn thực hiện nhằm đại chúng hóa hay niêm yết trên các sàn chứng khoán, thì ICO chỉ mới xuất hiện gần đây.

Đối với một công ty mới niêm yết, thị trường thường bị hạn chế các thông tin để đánh giá, nhưng thông thường công ty có một số điểm nổi bật như doanh số, doanh thu, tăng trưởng… Một danh sách mới các rủi ro nhưng vẫn có một số giá trị nội tại nằm ở giá trị sổ sách.

ICO thường được sử dụng để huy động vốn cho một ý tưởng mới hoặc công nghệ. Ethereum được ICO vào năm 2015, là công nghệ dựa trên blockchain tập trung vào việc cho phép các hợp đồng thông minh và các ứng dụng phân cấp. Mặc dù nó không được "chứng minh" vào thời điểm ICO của nó, ethereum bây giờ là một thành rực rỡ.

infographic su troi day cua ico

ICO không có các quy định cụ thể, mặc dù SEC tuyên bố ICO như một đề xuất an ninh trong một số tình huống. Trong khi đó, các nước khác như Hàn Quốc và Trung Quốc đang cấm ICO hoàn toàn.

Vốn đầu tư mạo hiểm và các đợt IPO giai đoạn đầu thường khó khăn hơn nhiều cho người trung bình tiếp cận, với ICO bất cứ ai cũng có thể mua.

Theo đó, ICO cung cấp một giải pháp tương tự như crowdfunding (một hình thức kêu gọi vốn từ cộng đồng để thực hiện ý tưởng của mình), mang đến khả năng cho các dự án kiếm tiền từ một cộng đồng mạnh mẽ.

Cách tiếp cận này cũng có thể giúp các dự án phi lợi nhuận thành công.

Dưới đây là hình ảnh cho thấy sự trỗi dậy của ICO trong thời gian qua.

infographic su troi day cua ico

Thảo Nguyên