|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Infographic] Doanh nghiệp công nghệ áp đảo 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, một thương hiệu Việt nhảy vọt về giá trị

15:02 | 10/02/2020
Chia sẻ
Trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới có tới 5 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Tập đoàn Viettel lọt nhóm thương hiệu có thay đổi giá trị tích cực tốt nhất thế giới.

Không phải một giá trị hữu hình, không phải khi nào giá trị thương hiệu cũng có thể đươc chuyển đổi thành những con số rõ ràng và cho thấy tác động của nó đến hoạt động kinh doanh.

Dù vậy, báo cáo thường niên Global 500 có Brand Finance có thể giúp chúng ta hình dung về giá trị thương hiệu của nhiều doanh nghiệp lớn. Để đưa ra danh sách này, Brand Finance đã sử dụng một công ty có tính đa chiều.

Theo báo cáo năm nay, Amazon đang là công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới cùng con số 220 tỉ USD. 4 cái tên còn lại xuất hiện trong top 5 cũng là các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm Google (160 tỉ USD), Apple (140 tỉ USD), Microsoft (117 tỉ USD) và Samsung (94 tỉ USD).

Điều đáng chú ý là, với giá trị thương hiệu tăng 34% so với cùng kì năm trước, Viettel lọt nhóm thương hiệu có thay đổi giá trị tích cực tốt nhất thế giới.

[Infographic] Xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, một doanh nghiệp Việt có bước nhảy vọt - Ảnh 1.

(Nguồn: Visual Capitalist/ Brand Finance, Việt hoá: Thái Sơn)


Thái Sơn

NHNN bán vàng miếng giá 78,98 triệu đồng/lượng cho nhóm Big 4 và SJC
Mức giá vàng SJC này thấp hơn một chút cho với giá vàng mà các doanh nghiệp đang mua từ người dân trong sáng nay là 79 triệu đồng/lượng. “NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.