|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

IFC nâng mức hỗ trợ tài chính cho VPBank lên 200 triệu USD

18:07 | 22/03/2017
Chia sẻ
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới, mới đây đã phê duyệt thêm gói tài chính trị giá hơn 80 triệu USD đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank. Qua đó, nâng tổng mức hỗ trợ tài chính của IFC cho VPBank lên hơn 200 triệu USD trong vòng 8 tháng qua.
 

Gói tài chính lần này bao gồm khoản vay hợp vốn trị giá 58 triệu USD kỳ hạn 5 năm và khoản tài trợ thương mại trị giá 25 triệu USD. Trước đó, trong năm 2016, IFC và các bên đồng tài trợ gồm Ngân hàng Cathay United và ICBC đã cung cấp cho VPBank gói tài chính tổng trị giá 125 triệu USD.

Khoản vay hợp vốn mới này sẽ được VPBank tiếp tục sử dụng để cung cấp vốn vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

VPBank cho hay, sau khi tiếp nhận gói tài chính đợt một từ IFC, hạn mức tài trợ thương mại trị giá 25 triệu USD đã được sử dụng hết chỉ trong vòng ba tháng sau khi được cấp.

IFC là tổ chức tài chính phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tư nhân tại các nước đang phát triển. Tổ chức này có những quy tắc thẩm định và phê duyệt tín dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, trên cơ sở cân nhắc toàn diện đối tác vay về quản trị doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh, sự lành mạnh về tài chính, cam kết bảo vệ môi trường và xã hội.

VPBank cũng là ngân hàng hàng chuyên về cung cấp tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ và khối tiểu thương.

Tính đến 31/12/2016, tổng tài sản của VPBank đạt gần 226 nghìn tỷ đồng, tăng 16,5% từ mức 194 nghìn tỷ đồng năm 2015. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank đạt 4.900 tỷ đồng trong năm 2016, trong đó lợi nhuận của riêng Ngân hàng là hơn 3.400 tỷ đồng.

Tiến Vũ