|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hyundai Tucson sắp có phiên bản N hiệu suất cao, dự kiến ra mắt vào năm sau

12:53 | 05/03/2018
Chia sẻ
Mẫu SUV hiệu suất Hyundai Tucson N đang trong giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu, phát triển và dự kiến sẽ sớm ra mắt người tiêu dùng vào nửa sau năm 2019. 
hyundai tucson sap co phien ban n hieu suat hon du kien ra mat vao nam sau Lựa chọn xe gầm cao tầm 800 triệu: Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Kia Sorento?
hyundai tucson sap co phien ban n hieu suat hon du kien ra mat vao nam sau Bảng giá xe Hyundai tháng 3/2018
hyundai tucson sap co phien ban n hieu suat hon du kien ra mat vao nam sau 13 mẫu xe sản sinh hơn 150 mã lực trên 1000 cc

Hãng xe đến từ xứ xở kim chi đã chính thức xác nhận phiên bản N hiệu suất cao của mẫu SUV Hyundai Tucson đang nằm trong giai đoạn nghiên cứu.

Tại buổi lễ ra mắt mẫu xe mới Santa Fe diễn ra ở Hàn Quốc, giám đốc bán hàng toàn cầu của Hyundai, ông Byung Kwon Rhim đã tuyên bố khi phóng viên hỏi về việc mở rộng thương hiệu N trong tương lai: “Tucson đang được phát triển và những mô hình khác sẽ tiếp nối sau đó.”

hyundai tucson sap co phien ban n hieu suat hon du kien ra mat vao nam sau
Một phiên bản hiệu suất của Hyundai Tucson đang được hãng xe Hàn Quốc nghiên cứu và phát triển.

Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc đang cố gắng nâng cấp thành công ban đầu của chiếc Hyundai i30 N, mẫu hatch mở màn công cuộc giới thiệu dòng xe hiệu suất N do cựu lãnh đạo BMW Albert Biermann đứng đầu đến người tiêu dùng trong năm nay. Vào năm ngoái, ông Biermann cũng đã bày tỏ mong muốn ra mắt một mô hình có lợi nhuận tốt hơn từ Tucson – mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường Anh Quốc.

Tuy nhiên, Hyundai Tucson đang ở giai đoạn đầu của quá trình đánh giá và phát triển, vì vậy có nhiều khả năng phiên bản N sẽ không thể trình làng trong khoảng thời gian ít nhất là 1 năm.

Thông tin chi tiết về mẫu SUV này vẫn rất hạn chế ở giai đoạn hiện nay, nhưng các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô kỳ vọng rằng Tucson N sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.0 tương tự như mẫu xe hatchback hiệu suất i30 N hoặc những biến thể động cơ có hiệu suất cao hơn.

hyundai tucson sap co phien ban n hieu suat hon du kien ra mat vao nam sau
Hyundai i30N - mẫu xe khởi xướng của dòng hiệu suất N do Albert Biermann - cựu lãnh đạo BMW đứng đầu.

Do SUV Tucson có khối lượng lớn hơn hẳn i30, nên sẽ hợp lý hơn nếu Hyundai trang bị cho dòng N của chiếc xe này phiên bản động cơ tăng áp 2.0 mạnh mẽ nhất có khả năng sản sinh công suất 275 HP.

Bên cạnh công suất bổ sung, Hyundai Tucson N cũng có thể sở hữu một hệ thống treo chuyên biệt dành cho những mẫu xe hiệu suất cao đã được thử nghiệm nhiều lần tại đường đua Nurburging, nước Đức.

Hệ thống lái xe sắc nét hơn, phanh hớn lơn và nhiều chế độ lái tùy chỉnh hoàn toàn cũng nên có mặt trên phiên bản N của Hyundai Tucson. Giống như các dòng cao cấp của chiếc Tucson hiện tại, một hệ thống truyền động bốn bánh điện tử giúp chuyển sức mạnh từ bánh trước đến trục sau khi có yêu cầu cũng được các chuyên gia kỳ vọng xuất hiện trên bản N.

hyundai tucson sap co phien ban n hieu suat hon du kien ra mat vao nam sau
Hyundai sẽ cần ít nhất 1 năm để có thể giới thiệu Tucson N đến người tiêu dùng.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin rõ ràng về việc Hyundai Tucson N sẽ được phân phối ở thị trường nào ngoài lãnh thổ Hàn Quốc. Hầu hết các công đoạn phát triển của chiếc xe này nhiều khả năng sẽ thực hiện tại châu Âu và các chuyên gia dự đoán màn ra mắt của Tucson N sẽ diễn ra vào nửa sau của năm 2019.

Ngọc Điệp