|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hyundai E&C muốn triển khai dự án hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục nối Hòn Gai và Bãi Cháy

16:56 | 03/10/2019
Chia sẻ
Tiếp đại diện Công ty Hyundai E&C tới tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh, Chủ tịch Quảng Ninh mong muốn Công ty Hyundai E&C hợp tác với Tập đoàn Thành Công để triển khai các dự án có quy mô lớn tại Quảng Ninh.

Thông tin từ tỉnh Quảng Ninh, ngày 3/10, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp và làm việc với đại diện Công ty Hyundai E&C tới tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh.

Tiếp đại diện Công ty Hyundai E&C, ông Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao các dự án hạ tầng mà Công ty nói riêng, cũng như Tập đoàn Hyundai Motor đang triển khai tại Việt Nam thời gian qua. 

"Thời gian qua, Quảng Ninh triển khai nhiều công trình, dự án đối tác công tư (PPP) và mong muốn Công ty Hyundai E&C thời gian tới sẽ nghiên cứu đầu tư các dự án trọng điểm, chiến lược vào địa bàn tỉnh", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, Quảng Ninh đang tạo điều kiện để Tập đoàn Thành Công, một đối tác chiến lược của Tập đoàn Hyundai đầu tư xây dựng khu công nghiệp trên địa bàn. 

Đồng thời, Chủ tịch Quảng Ninh cũng bày tỏ mong muốn, Công ty Hyundai E&C hợp tác với Tập đoàn Thành Công để triển khai các dự án có quy mô lớn tại Quảng Ninh.

Về phía Hyundai E&C, đây là công ty xây dựng trực thuộc Tập đoàn Hyundai Motor. Được thành lập năm 1947, sau hơn 70 năm phát triển, Hyundai E&C trở thành công ty xây dựng có thương hiệu trên thế giới.

Đại diện Công ty Hyundai E&C đánh giá cao sự phát triển toàn diện của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn hiện nay và bày tỏ mong muốn được tìm hiểu cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững với Quảng Ninh đặc biệt là trong triển khai các công trình trọng điểm. 

Trước mắt, Công ty quan tâm tới việc triển khai dự án hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục và khẳng định nếu có thể sẽ hỗ trợ Quảng Ninh trong quá trình triển khai các bước về rà soát hồ sơ chuẩn bị đầu tư...

Images1034158_Anh_6

Vị trí xây dựng Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục (nguồn: Báo Quảng Ninh)

TP Hạ Long, được chia cách thành 2 khu vực Hòn Gai và Bãi Cháy bởi vịnh Cửa Lục. Giao thông kết nối độc nhất hiện nay đó là cầu Bãi Cháy hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2006.

Gần đây, cầu Bãi Cháy – cây cầu huyết mạch kết nối Hòn Gai và Bãi Cháy đã có dấu hiệu quá tải. Đặc biệt, việc lưu thông qua cầu gặp rất nhiều khó khăn trong mùa mưa bão.

Trung tuần tháng 7, Dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục đã được Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.

Công trình có tổng mức đầu tư 9.781 tỉ đồng từ ngồn vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong 5 năm từ 2019 đến 2024. Hiện nguồn vốn triển khai công trình đã được Quảng Ninh chuẩn bị đủ, giai đoạn đến năm 2020 sẽ thực hiện giải ngân 3.000 tỉ, giai đoạn tiếp theo sẽ là 6.781 tỉ để hoàn thành dự án.

Theo thiết kế, hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Hầm nằm dưới đáy sông cách mặt nước không quá 17m( so với hầm Thủ Thiêm là 24 m). Tốc độ xe lưu thông trong hầm có thể đạt 60 km/giờ, hầm có thể chịu được động đất 6 độ Richter.

Hoàng Trung

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.