SĐT

0995222999

Hyundai đang tính mở nhà máy sản xuất ô tô ở Việt Nam

Hãng Hyundai của Hàn Quốc cho biết đang xem xét mở một nhà máy sản xuất ôtô ở khu vực Đông Nam Á, trong đó Indonesia hoặc Việt Nam có thể là địa điểm được lựa chọn.
hyundai dang tinh mo nha may san xuat o to o viet nam Hyundai Nexo - Xe pin nhiên liệu mới của Hyundai, chạy được gần 600 km/lần sạc
hyundai dang tinh mo nha may san xuat o to o viet nam Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 1/2018: Tucson giảm nhiều nhất 50 triệu đồng
hyundai dang tinh mo nha may san xuat o to o viet nam Chi phí sửa chữa xe Hàn rẻ nhất tại Mỹ
hyundai dang tinh mo nha may san xuat o to o viet nam
Mẫu xe FCEV NEXO mà Hyundai vừa trình làng ở CES - Ảnh: Autocar.

Hãng tin Reuters cho biết, đây được xem là một phần trong nỗ lực của Hyundai nhằm đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Hyundai hiện chưa có nhà máy sản xuất ôtô nào ở Đông Nam Á, dù hãng đã có một vài cơ sở lắp ráp xe ở Indonesia và Việt Nam.

Năm ngoái, giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã xảy ra mâu thuẫn ngoại giao liên quan đến việc Seoul triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ. Quan hệ Trung - Hàn suy giảm đã gây thiết lại đáng kể cho Hyundai và các công ty Hàn Quốc khác có mức độ phụ thuộc lớn vào thị trường đông dân nhất thế giới.

Hyundai dự báo doanh số của hãng tại Trung Quốc sẽ đạt mức khoảng 900.000 xe trong năm 2018, phục hồi so với mức doanh số của năm 2017. Tuy nhiên, hãng này chưa đưa ra con số ước tính về doanh số tại Trung Quốc trong năm ngoái.

Mức doanh số dự báo trên thấp hơn nhiều so với công suất 1,65 triệu xe mà Hyundai có thể sản xuất tại Trung Quốc - thị trường xe lớn nhất thế giới.

Phó chủ tịch Hyundai, ông Chung Eui-sun, cho biết Hyundai cũng có kế hoạch nhảy vào thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Trung Quốc.

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ, Hyundai đã trình làng mẫu xe FCEV mới của hãng có tên NEXO. Mẫu xe này có tầm hoạt động 370 dặm cho mỗi lần xạc đầy pin.

Thăng Điệp

VnEconomy

Đọc nhiều nhất

Diễn biến bất thường, kỳ lạ trên thị trường ô tô Việt dien bien bat thuong ky la tren thi truong o to viet

Xe nhập khẩu ít khiến cho giá bán của nhiều dòng xe đắt đỏ hơn trước thời điểm Tết Nguyên đán, thời điểm mua sắm của người Việt Nam.

Các hãng ô tô hết xe để bán - chuyện chưa từng có ở Việt Nam cac hang o to het xe de ban chuyen chua tung co o viet nam

Xe nhập khẩu gặp khó từ Nghị định 116 trong khi xe lắp ráp không đủ số lượng đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng.

Xả hàng tồn, Isuzu mu-X giảm giá hơn 100 triệu đồng xa hang ton isuzu mu x giam gia hon 100 trieu dong

Isuzu mu-X 2.5L MT có giá niêm yết 899 triệu đồng, giảm về mức 785 triệu đồng và 835 triệu đồng tương ứng với đời 2016 và 2017.

Ô tô nhập khẩu khan hiếm, vỡ mộng mua xe giá rẻ o to nhap khau khan hiem vo mong mua xe gia re

Nửa đầu tháng 1/2018, chỉ có 6 chiếc xe con được nhập về thị trường trong nước. Đây là con số thấp chưa từng thấy tại thị trường Việt Nam.