|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HSC: Cổ phiếu Sabeco sẽ tăng mạnh sau niêm yết

08:05 | 16/11/2016
Chia sẻ
HSC ước tính giá trị hợp lý của cổ phiếu Sabeco là 144.000đồng /cp, định giá công ty với P/E là 21,5 lần dựa trên dự báo tăng trưởng LNST năm 2016 là 34%, đạt 4.577 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC) vừa có báo cáo nhận định về cổ phiếu Saceo.

HSC nhận thấy giá trị hợp lý của cổ phiếu Sabeco là khoảng 144.000 đồng/cp, định giá công ty với P/E là 21,5 lần dựa trên dự báo tăng trưởng LNST năm 2016 là 34%, đạt 4.577 tỷ đồng.

Với mức độ được biết đến cao trong một thị trường đang rất thiếu những mã cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng chất lượng, cổ phiếu Sabeco nhiều khả năng sẽ tăng mạnh trong một vài ngày đầu giao dịch sau khi niêm yết, HSC nhấn mạnh. Cộng với thực tế mức vốn hóa lớn và thanh khoản ở cổ phiếu khá mỏng, khả năng giá cổ phiếu tăng mạnh là rất cao.

HSC dẫn diễn biến cổ phiếu Habeco cũng đã tăng mạnh gần đây cho đến khi P/E chạm mức ngất ngưởng 45 lần trước khi điều chỉnh. Điểm tích cực ở đây là HSC ước tính tỷ lệ free float thực tế của cổ phiếu Sabeco là khoảng 3,4% (tương đương 21,9 triệu cổ phiếu) cao hơn mức 1,1% (2,6 triệu cổ phiếu) của Habeco.

Với không khí cuồng nhiệt trong những ngày đầu giao dịch của cổ phiếu, HSC đoán nhà đầu tư sẽ phải đợi đến khi giá ổn định để mua vào. Và cũng có thể là để chờ đợi thêm những dấu hiệu về việc nhà nước sẽ tiến hành thoái vốn như thế nào. Sau đó, nếu tỷ lệ free float vẫn hạn chế, thì khả năng cổ phiếu được bổ sung vào các rổ chỉ số cũng sẽ hạn chế (đó là chưa kể đến việc không được thêm vào danh mục của ETF nếu free float thấp).

Truyền thông trước đó đưa tin cổ phiếu Sabeco sẽ niêm yết HoSE với mức giá chào sàn 110.000 đồng/cổ phần. Tuy nhiên, đại diện Bộ Công Thương trả lời Reuters đã phủ nhận thông tin này và cho biết sẽ niêm yết vào ngày 12/12.

Khổng Chiêm