|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hợp tác với hơn 500 người có ảnh hưởng, thương hiệu thời trang có hơn 100.000 khách hàng sau 3 năm

14:22 | 15/06/2020
Chia sẻ
Chiến lược hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội giúp một doanh nghiệp thiết kế thời trang có hơn 100.000 khách hàng và hơn 1 triệu người theo dõi dù họ mới hoạt động từ năm 2017.

Thách thức của một doanh nghiệp mới không chỉ là thực hiện ý tưởng kinh doanh, mà còn phải đảm bảo rằng ý tưởng đủ sáng tạo để có thể nhân rộng nếu nhu cầu tăng vọt. 

Drip Creationz là một công ty thiết kế, phát triển, sản xuất và tiếp thị giày, dép và trang phục. Kênh bán hàng chính của công ty là sàn thương mại điện tử. Trên thực tế, doanh số thương mại điện tử toàn cầu tăng sau mỗi ngày, theo nhiều thống kê, Entrepreneur đưa tin.

Bí quyết tiếp cận 100.000 khách hàng  - Ảnh 1.

Một bộ sưu tập độc đáo gồm quần, áo và giày của Drip Creationz. Ảnh: Drip Creationz

Ilena Arellano, Frankie Quiroz và Brian Porter là 3 người sáng lập Drip Creationz với một khoản tiền rất nhỏ vào năm 2017 ở thành phố Riverside, bang California, Mỹ. Nguyện vọng của họ là xây dựng một thương hiệu dựa trên nỗ lực, sự chăm chỉ và quyết tâm đạt giấc mơ.

Định hướng của nhóm sáng lập là tạo ra những sản phẩm độc đáo, mang tính cá nhân và thể hiện giá trị, sự cống hiến trên từng sản phẩm.

Mọi chiếc giày, quần, áo, phụ kiện thời trang của Drip Creationz đều có một tem để phân biệt chúng với những sản phẩm cùng loại. Công ty lắng nghe ý kiến của khách hàng, hiểu kì vọng của họ và cố gắng biến kì vọng của khách hàng thành hiện thực. 

Mặc dù vậy, những chiến lược tiếp thị mà ba nhà sáng lập áp dụng mới là yếu tố tạo nên kết quả ấn tượng, biến công ty nhỏ thuở nào thành một doanh nghiệp có trị giá nhiều triệu USD.

Những đôi giày hiệu do Drip Creationz thiết kế. Video: Drip Creationz

Một trong những chiến lược nổi bật nhất là tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng. Hiện tại, công ty hợp tác với hơn 500 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và giới giải trí như Jake Paul, Logan Paul, Tana Mongeau, McKenna Grace, Greg Sulkin.

Sự hiện diện liên tục của công ty trên mạng xã hội là một lí do giúp họ tăng trưởng nhanh. Hiện tại, Drip Creationz có tài khoản trên Instagram, Facebook và TikTok. Chỉ riêng trên Instagram, công ty đã có một triệu người theo dõi, và số lượng người quyết định theo dõi họ vẫn tăng hàng ngày.

Nỗ lực, tính kiên nhẫn và cam kết của 3 nhà sáng lập đã tạo nên đà tăng trưởng lượt truy cập theo cấp số nhân của trang web. Không hề đầu tư mạnh vào dịch vụ hay tư vấn, chỉ với kiến thức và khao khát, chỉ 3 năm sau, Drip Creationz đã trở thành thương hiệu có trị giá vài triệu USD và tương lai đầy triển vọng.

Hợp tác với hơn 500 người có ảnh hưởng, thương hiệu thời trang có hơn 100.000 khách hàng sau 3 năm - Ảnh 3.

Những mẫu quần, giày thể hiện cá tính riêng do Drip Creationz thiết kế. Ảnh: Drip Creationz

Giống như mọi doanh nghiệp trên thế giới, Drip Creationz cũng phải đối phó ảnh hưởng xấu của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, khủng hoảng không thể cản trở hoạt động và nỗ lực của công ty trong việc tạo ra những sản phẩm sáng tạo.

Bất chấp những khó khăn, công ty vẫn tăng trưởng đều. Truyền thông nội bộ là yếu tố then chốt để duy trì sự ổn định trong hoạt động của đội ngũ gồm hơn 30 người và quá trình sản xuất.

Với một cuộc khủng hoảng trên diện rộng và khó lường như COVID-19, rất ít người tin Drip Creationz sẽ đứng vững. Song thực tế cho thấy công ty vẫn tiếp tục phát triển, và khách hàng của họ tiếp tục nhận những sản phẩm có phong cách và kiểu dáng độc đáo để thể hiện cá tính.

Nhạc Phong

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.