|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hong Kong sắp có startup 'tỷ đô' đầu tiên

11:38 | 07/04/2017
Chia sẻ
Hong Kong sẽ sớm có công ty khởi nghiệp trị giá tỷ đô đầu tiên nhờ doanh nhân trẻ 25 tuổi, khởi nghiệp với công ty cho khách du lịch thuê điện thoại.
hong kong sap co startup ty do dau tien
Terence Kwok, CEO của Tink Labs Ltd. Nguồn: Bloomberg.

Bloomberg cho biết, công ty Tink Labs đang trong quá trình tăng thêm 40 triệu USD và đặt mục tiêu nâng giá trị tài sản công ty lên hơn 1 tỷ USD.

Được thành lập vào năm 2012 do CEO Terence Kwork điều hành, Tink Labs tăng gấp đôi số nhân viên lên hơn 300 người trong một năm qua. Tháng 9/2017, Tink Labs tăng giá trị tài sản thêm 125 triệu USD lên hơn 500 triệu USD, với sự ủng hộ từ công ty Foxconn.

Theo số liệu được tổng hợp bởi CB Insights, trong khi Trung Quốc đại lục đang có hàng loạt các công ty khởi nghiệp có giá trị tài sản hơn 1 tỷ USD (được gọi là Unicorn), thị trường Hong Kong lại không có thành viên nào trong danh sách đó. Dù là trung tâm tài chính châu Á, Hong Kong không có một công ty khởi nghiệp nào có giá trị 1 tỷ USD. Tình trạng này một phần do văn hóa thích một công việc ổn định trong công ty bền vững hơn là mạo hiểm của người Hong Kong. Cùng với đó, các công ty mới khởi nghiệp thường nhắm đến những ngành kinh doanh bị hoàn toàn kiểm soát bởi các tỷ phú địa phương và các tập đoàn lớn, ví dụ bán lẻ.

Theo thông tin Bloomberg nhận được, Tink Labs, công ty đưa điện thoại thông minh đến các phòng nghỉ khách sạn, đặt mục tiêu sẽ có mặt ở 1 triệu phòng nghỉ khách sạn vào năm 2018. Điện thoại của công ty có thể được sử dụng bởi các nhà điều hành khách sạn để quảng cáo dịch vụ khách sạn, dù ở trong phòng hay được du khách mang ra ngoài như một thiết bị hướng dẫn tìm đường và điện thoại miễn phí. Công ty có khoảng 120.000 chiếc điện thoại thông minh, được gọi là Handy, được cài đặt ở các phòng nghỉ của khách sạn, được các tập đoàn lớn điều hành, bao gồm khách sạn Starwood và Accor, hay như khách sạn nổi tiếng The Ritz, London.

Tuy nhiên, công ty sẽ phải đối mặt với một số thách thức vì dịch vụ của họ không phù hợp với tất cả các khách sạn. Ở Trung Quốc đại lục, dịch vụ này sẽ không thu được nhiều lợi nhuận từ khách du lịch, vì vậy nó chỉ thích hợp với những nơi như Hong Kong, Singapore, Thụy Sĩ.

Foxconn đang hợp tác với Tink để cung cấp một mẫu điện thoại thông minh mới, cho phép người sử dụng điều khiển các hoạt động giải trí ở trong phòng nghỉ.

Lyly Cao