Honda CB400 SF 25th Anniversary giá từ 389 triệu đồng tại VN
Honda Rebel 300 phân khối giá 125 triệu đồng tại Việt Nam | |
Honda CBR250RR Repsol đầu tiên cập bến Việt Nam |
Honda CB400 SF là mẫu xe nổi tiếng trong giới chơi xe môtô phân khối lớn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong suốt hơn 20 năm kể từ ngày ra đời, thiết kế tổng thể của xe không thay đổi. Hãng chỉ nâng cấp những tính năng, trang bị để CB400 SF hợp thời đại hơn. SF là chữ viết tắt của Super Four.
Thiết kế của Honda CB400 SF 25th Anniversary mang kiểu dáng phổ thông Nhật Bản UJM (Universal Japanese Motorcycle). Vì đơn giản nên thiết kế không bị lỗi thời theo năm tháng. Đến nay, chiếc xe vẫn có sức hút riêng, đặc biệt giới khách hàng trung tuổi.
Đầu thập niên 90, Honda phát triển một dự án mới có tên "Project Big 1", thay thế cho mẫu CB750 từng ra mắt năm 1969. Dự án đã cho ra đời mẫu CB1000 Super Four và CB400 Super Four. Cuối 2017 tại triển lãm Tokyo Motor Show, Honda chính thức giới thiệu phiên bản kỷ niệm 25 năm của dòng xe này.
Honda CB400 SF 25th Anniversary có một số nâng cấp nhẹ so với đời trước. Đèn pha dùng bóng LED nhằm tăng khả năng chiếu sáng. Đèn xi-nhan kích thước lớn, cùng bộ còi đôi để lộ ra ở phía trước. Tay lái gồm các nút bấm chức năng cơ bản.
Đồng hồ dạng analog đôi, chính giữa là một màn hình điện tử hiển thị đa thông tin. Đồng hồ analog bên phải có dòng chữ "Hyper VTEC Revo" - công nghệ van biến thiên ứng dụng trên môtô phân khối lớn do Honda phát triển.
Bình xăng dung tích 18 lít, bên trên dán logo "Project Big 1".
Phía trước trang bị phuộc ống lồng nhằm giữ lại vẻ cổ điển, trong khi phía sau giảm xóc đôi Showa, mâm 10 chấu. Bánh trước dùng phanh đĩa đôi, và đĩa đơn đối với bánh sau. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 mm x 745 mm x 1.080 mm. Chiều dài cơ sở 1.410 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và chiều cao yên 755 mm. Xe nặng 199 kg.
Đuôi xe kiểu "mỏ vịt" vuốt cao đặc trưng. Đèn hậu sử dụng bóng LED.
Honda CB400 SF 25th Anniversary vẫn dùng khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 399 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng, nhưng công suất tăng lên 55,3 mã lực và mô-men xoắn 39 Nm. Cảm giác lái bốc và tiếng máy trầm ấm là những gì đặc trưng của dòng xe Honda Super Four. Xe dùng hộp số loại 6 cấp.
Động cơ tích hợp hệ thống van biến thiên có tên 'Hyper VTEC Revo'. Hệ thống này quyết định khi nào dùng 2 van hay 4 van tại mỗi đầu xy-lanh dựa vào vòng tua.
Cụ thể, khi lái xe ở vòng tua thấp, xe dùng 2 van, gồm nạp và xả. Khi vòng tua tăng lên 6.300 vòng/phút ở số 1 đến số 5, hệ thống mở 4 van, gồm 2 van nạp và 2 van xả. Đối với số 6, hệ thống mở khi vòng tua đạt 6.750 vòng/phút. Nếu cảm biến phát hiện các van đột ngột mở rộng, hệ thống lập tức sử dụng 4 van để đảm bảo không ảnh hưởng tới gia tốc trong quá trình tăng tốc.