|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hơn 1 triệu xe Mercedes bị thu hồi vì lỗi túi khí

08:20 | 17/10/2017
Chia sẻ
Trong đó 495.000 xe lỗi được xác nhận ở thị trường Mỹ.

Daimler AG (công ty mẹ của Mercedes-Benz) mới đây đã thông báo triệu hồi hơn 1 triệu xe Mercedes trên phạm vi toàn cầu vì lỗi túi khí. Một lỗi hệ thống điện trên vô-lăng có thể gây ra tình trạng nổ túi khí trước khi có tai nạn - thương hiệu xe sang Đức cho hay.

Đợt triệu hồi lần này bao gồm 495.000 xe ở Mỹ, 400.000 xe ở Anh, 76.000 xe ở Canada và số còn lại ở chính thị trường Đức. Đây cũng mới chỉ là con số sơ bộ, Mercedes-Benz chưa có con số thống kê toàn bộ, theo phạm vi toàn cầu.

hon 1 trieu xe mercedes bi thu hoi vi loi tui khi
C-Class, mẫu xe ăn khách của Mercedes-Benz cũng có mặt trong đợt triệu hồi lần này. (Ảnh minh họa).

Hiện tại chưa có trường hợp tử vong nào được xác định là liên quan tới lỗi túi khí của xe Mercedes-Benz, đồng thời hãng xe Đức cũng xác nhận lỗi túi khí của họ không liên quan tới bê bối túi khí Takata. Mới chỉ có một vài trường hợp ghi nhận những vết thương nhẹ do túi khí nổ khi chưa có va chạm.

Vụ triệu hồi hơn 1 triệu xe này liên quan tới loạt mẫu xe như A, B, C, E-Class cũng như CLA, GLA, GLC-Class, với năm sản xuất từ 2012 - 2018. Xe Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam hiện chủ yếu có 2 nguồn gốc: lắp ráp hoặc nhập khẩu từ Đức - nơi có số ít mẫu xe bị thu hồi đợt này.

hon 1 trieu xe mercedes bi thu hoi vi loi tui khi Pajero Sport giảm giá còn 700 triệu để 'dọn kho' tại Việt Nam

Bán ra với số lượng hạn chế cho cả 2 phiên bản máy xăng 4x2 AT và dầu 4x2 MT, giá từ 704-784 triệu.

hon 1 trieu xe mercedes bi thu hoi vi loi tui khi Điểm mặt loạt xe mới của Mercedes sắp ra mắt tại Việt Nam

Tại triển lãm xe nhập khẩu VIMS 2017 sắp diễn ra vào cuối tháng này, Mercedes dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường ít ...

Hai Nguyễn