|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hậu Giang: Kêu gọi mọi người 'giải cứu' đường tồn kho

11:32 | 26/02/2018
Chia sẻ
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lữ Văn Hùng đã chỉ đạo Sở, ngành vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiêu thụ để “giải cứu” lượng đường tồn kho của các nhà máy trên địa bàn tỉnh.
hau giang keu goi moi nguoi giai cuu duong ton kho Mía đường ngắc ngoải chờ giải cứu

Cụ thể, theo báo cáo hiện các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang tồn kho 30.000 tấn đường thành phẩm, lượng tồn kho cao nhất từ trước đến nay. Không chỉ bí đầu ra, mà giá đường hiện đang giảm rất thấp, chỉ quanh mức 12.000-12.500 đồng/kg, khiến các nhà hoạt động không có lãi.

hau giang keu goi moi nguoi giai cuu duong ton kho
Nhà máy đường tồn kho lớn phải nhờ “giải cứu” khiến nông dân ở Hậu Giang rất lo lắng cho vụ mía tới

Ông Lê Văn Đời, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hậu Giang cho biết: “Sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, ngành đã phối hợp với Sở Nội vụ để nắm danh sách và xây dựng kế hoạch để kêu gọi người lao động mua, tiêu thụ, với mức dự kiến là các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh 20 kg/người, Ban Chấp hành tỉnh 10 kg/người, cán bộ, công chức 5 kg/người; kế họach này sẽ được triển khai thực hiện ở tất các các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phong trào, góp phần chia sẻ với ngành mía đường trong lúc khó khăn. Còn về lâu dài phải tập trung thực hiện tái cơ cấu ngành mía đường, đầu tư cơ giới hóa để giảm giá thành, nâng cao chất lượng, tính cạnh tranh...”

Hậu Giang là tỉnh có diện tích trồng mía nguyên liệu lớn nhất khu vực ĐBSCL với trên 10.000 ha, đồng thời là tỉnh duy nhất có tới 3 nhà máy đường hoạt động, gồm: Cty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát và 2 nhà máy thuộc Cty CP Mía đường Cần Thơ (CASUCO).

Đ. T. Chánh