|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hãng thời trang Bebe sẽ đóng tất cả các cửa hàng vào cuối tháng 5

12:15 | 25/04/2017
Chia sẻ
Reuter đưa tin, hãng bán lẻ quần áo Bebe Stores Inc nói hôm thứ Sáu (21/4) rằng họ sẽ đóng tất cả các cửa hàng vào cuối tháng 5, chỉ khoảng một tháng sau khi thừa nhận thất bại trong chiến lược kinh doanh sau 4 năm thua lỗ liên tiếp.
bebe se dong tat ca cac cua hang cua minh vao cuoi thang 5
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Công ty Bebe, với 180 cửa hàng vào cuối năm 2016, đã không nói thêm gì về kế hoạch trong tương lai. Bebe cũng lên kế hoạch thanh lý tất cả các mặt hàng và đồ dùng trong cửa hàng.

Cổ phiếu của công ty chuyên bán hàng quần áo may sẵn Bebe đã chạm đáy 14 tháng ở mức 3,02 USD trong phiên giao dịch buổi sáng hôm qua, nhưng sau đó tăng khoảng 7%.

Ông Joel Levintin, đối tác của hãng luật Cahiil Gordon & Reindel, cho biết Bebe có thể xem xét nộp đơn phá sản để giải quyết với các chủ sở hữu mà họ thuê cửa hàng. Theo báo cáo thường niên của công ty, tất cả các cửa hàng đều được đi thuê.

“Nếu các chủ đất không giải quyết với họ hoặc nếu họ không có khả năng để đưa ra một giải pháp hợp lý, Bebe có thể sẽ cần nộp đơn phá sản để giảm thiểu thiệt hại của các khoản bồi thường”, ông Levintin nói.

Tài sản của Bebe sẽ giảm khoảng 20 triệu USD vì đóng cửa các cửa hàng quần áo, số tiền này sẽ được ghi nhận vào kết quả hoạt động quý III và quý IV.

Công ty cũng sẽ thanh toán phí tư vấn cho các công ty B. Riley & Co và Tiger Capital Group LLC với 550.000 USD và 15% tổng doanh thu kiếm được từ việc bán các đồ vật trong cửa hàng.

Nhiều hãng bán lẻ quần áo đã phá sản trong vài năm qua, bao gồm Aeropostale và The Limited, nguyên nhân là nhu cầu sụt giảm trong bối cảnh cạnh tranh đến từ Amazon.com Inc và các hãng bán lẻ thời trang theo xu hướng như H&M và Zara. Theo nhiều chuyên gia, nhiều hãng bán lẻ sẽ nộp đơn phá sản trong năm nay.

Lyly Cao