|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hãng thiết kế cho Vinfast sắp ra mắt siêu xe Zerouno Targa 2,3 triệu USD

14:05 | 23/02/2018
Chia sẻ
Mẫu siêu xe mui trần Zerouno Targa được phát triển bởi Italdesign - đối tác thiết kế cho hãng xe Vinfast Việt Nam sẽ dự kiến trình làng tại triển lãm Geneva 2018.
hang thiet ke cho vinfast sap ra mat sieu xe zerouno targa 23 trieu usd Những siêu xe đình đám Việt Nam 2017
hang thiet ke cho vinfast sap ra mat sieu xe zerouno targa 23 trieu usd Vinfast đưa 2 mẫu xe đầu tiên tham gia triển lãm Paris
hang thiet ke cho vinfast sap ra mat sieu xe zerouno targa 23 trieu usd Kia Cerato mới sẽ có thêm phiên bản 'đua', mạnh khoảng 200 mã lực

Italdesign – đối tác thiết kế của hãng xe hơi Vinfast vừa hé lộ hai bức mình mới của mẫu xe sắp ra mắt Zerouno Targa do công ty này tự nghiên cứu và phát triển.

Dự kiến ra mắt tại triển lãm Geneva Thụy Sĩ vào tháng tới, mô hình này thực chất là phiên bản mui trần của chiếc coupe Zerouno từng trình làng vào năm ngoái. Tất nhiên, sự khác biệt lớn nhất là chiếc Targa không có một trần xe cố định và sở hữu đuôi xe độc đáo trang bị hai trụ chống và một khoang lớn cho động cơ V10 5.2 hút khí tự nhiên của chiếc xe này.

hang thiet ke cho vinfast sap ra mat sieu xe zerouno targa 23 trieu usd
Zerouno Targa được trang bị một động cơ V10 5.2 tương tự như mẫu xe coupe.

Về sức mạnh, động cơ V10 của Zerouno Targa được kỳ vọng sản sinh công suất 601 HP và mô men xoắn 560 Nm. Năng lượng của động cơ sẽ được chuyển xuống bánh xe thông qua một hộp số ly hợp kém 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Italdesign vẫn chưa tiết lộ thông tin về khả năng tăng tốc của chiếc xe mui trần Zerouno Targa nhưng phiên bản coupe chỉ mất 3,2 giây để di chuyển từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Động cơ mà hãng xe Ý trang bị cho bản coupe là V10 5.2 vay mượn từ mẫu xe Lamborghini Huracan.

hang thiet ke cho vinfast sap ra mat sieu xe zerouno targa 23 trieu usd
Zerouno Targa được cấu tạo từ nhiều vật liệu siêu nhẹ cho hiệu suất tốt hơn

Cũng giống như bản coupe, hiệu suất ấn tượng của chiếc mui trần Zerouno Targa có thể đạt được một phần là do sử dụng khung gầm nhôm – sợi các bon và được phủ bằng những tấm ốp sợi các bon. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có nhiều khả năng được trang bị bánh xe nhôm 20 inch cùng bộ phanh gốm-các bon.

Italdesigin không chia sẻ nhiều về Zerouno Targa nhưng các bản báo cáo cho biết rằng chiếc xe này sẽ có giá khoảng 2,3 triệu USD, cao hơn 500 nghìn USD so với bản coupe. Tuy nhiên, bất kể công ty treo mức giá cuối cùng cao đến cỡ nào thì Zerouno Targa sẽ vẫn là “một con quái vật” độc quyền bởi vì công ty có thể giới hạn số lượng sản xuất chỉ 5 chiếc giống như chiếc coupe.

hang thiet ke cho vinfast sap ra mat sieu xe zerouno targa 23 trieu usd
Mẫu coupe Zerouno từng được Italdesign ra mắt tại triển lãm Geneva 2017.

Mặc dù là “người mới” trong lĩnh vực sản xuất xe hơi song hãng thiết kế Italdesign đóng vai trò chính trong việc phát triển những cái tên nổi tiếng như Mini, Maserati MC12, Lamborghini Gallardo, BMW M1 và VW Golf. Và mới đây, hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục ghi tên mình vào danh sách những đối tác của công ty thiết kế lừng danh nước Ý.

Ngọc Điệp